Vsmart Star 5 – Smartphone đầu tiên xài vSIM tại Việt Nam

Thứ năm – 01/04/2021 16:05 

Ngày 26/3/2020, VinSmart ra mắt dòng smartphone Vsmart Star 5 tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản theo dung lượng RAM và ROM với mức giá sau: phiên bản 3GB RAM/32GB ROM có giá 2,69 triệu đồng, phiên bản 3GB RAM / 64GB ROM – 2,89 triệu đồng và phiên bản 4GB RAM/64GB ROM – 3.09 triệu đồng.
Điểm đặc biệt của dòng máy này chính là gói dữ liệu 4G 10GB/ tháng miễn phí trong 18 tháng được tích hợp trên công nghệ vSIM.

Star 5 có gói cước dữ liệu 10GB/ tháng trong vòng 18 tháng

“Star 5 là sản phẩm đầu tiên của VinSmart trong năm 2021 được người tiêu dùng đón nhận nhiều nhất trong phân khúc giá phổ thông nói riêng, của thị trường smartphone Việt Nam nói chung”, bà Nguyễn Thị Hồng, phó tổng giám đốc thường trực VinSmart nói.

Vinsmart Star 5 vừa xuất hiện trên thị trường với mức giá dao động từ 2,69 – 3,09 triệu đồng tùy theo dung lượng RAM và ROM. Ảnh: T.T

Được xài dữ liệu miễn phí trong 18 tháng
Xuất phát từ thực tế của người tiêu dùng về việc sử dụng dữ liệu hiện nay khi phải “tắt dữ liệu liên tục khi không sử dụng vì sợ tốn tiền; tốn quá nhiều thời gian cho việc đổi SIM, nạp tiền, chuyển đổi giữa các gói dữ liệu miễn phí khác nhau hoặc phải mua thêm các gói dữ liệu khi phát sinh nhu cầu sử dụng; nhiều điều phức tạp trong quá trình sử dụng, đặc biệt với đối tượng người lớn tuổi và trẻ nhỏ khi phải nhờ nạp tiền, dùng cú pháp đăng ký…”, VinSmart là nhà sản xuất đầu tiên ứng dụng công nghệ vSIM vào dòng Star5. “Công nghệ vSIM lần đầu xuất hiện trên dòng máy Star 5 là điểm nhấn của sản phẩm: cạnh tranh bằng dịch vụ thay vì bằng cấu hình”, đại diện VinSmart chia sẻ.

Điểm ưu của Star 5 là gói dữ liệu miễn phí 10GB/ tháng kéo dài trong 18 tháng. Ảnh: T.T

Ngoài cấu hình, thiết kế và mức giá phổ thông (từ 2,69 – 3,09 triệu đồng tùy theo dung lượng RAM và ROM), khi mua Star 5, người dùng còn được sử dụng miễn phí dữ liệu lên đến 10GB/ tháng trong vòng 18 tháng kể từ ngày mua máy. Với mức ưu đãi này, người dùng sẽ tiết kiệm 1,8 triệu đồng, tính theo gói cước D120 (12GB/ tháng có giá 120.000 đồng) của VinaPhone.
Đối tác cung cấp dịch vụ dữ liệu 4G cho dòng Star 5 là nhà mạng VinaPhone. Sắp tới, sẽ là các nhà mạng khác cùng tham gia cuộc chơi dữ liệu này. Một nguồn tin từ VinSmart cho biết thêm, sắp tới sẽ có nhiều sản phẩm, trong đó có những dòng có giá thấp hơn Star 5 xài vSIM với gói cước dữ liệu miễn phí tương ứng. 

vSIM có gì đặc biệt?
vSIM là công nghệ SIM ảo. Khi kích hoạt thành công, vSIM sẽ được nhà mạng định danh bằng một số thuê bao như SIM thông thường.
Sau khi mua Star 5, khách hàng đem máy đến trung tâm dịch vụ của nhà mạng VinaPhone gần nhất để nhân viên kích hoạt vSIM: cấp mã OTP, chụp hình chứng minh nhân dân (căn cước công dân), chụp hình chân dung. Sau đó, chuyển nút “dữ liệu di động” sang chế độ “on” để xài nguồn dữ liệu miễn phí.

Những sắc màu của Star 5. Ảnh: T.T

Ngoài việc sử dụng dữ liệu theo hạn mức của VinSmart quy định, khách hàng có quyền nghe/gọi/nhắn tin bằng vSIM như một SIM vật lý thông thường nếu trong tài khoản vSIM đó có đủ tiền (cách nạp tiền cho vSIM tương tự như SIM thông thường). Khi gói data của vSIM hết hạn, người dùng vẫn có quyền tiếp tục sử dụng vSIM, nếu thích. Trong trường hợp máy bảo hành dạng “đổi trả 1:1”, hệ thống sẽ gán số thuê bao và gói cước từ máy cũ sang máy mới.
Hiện tại Star 5 sử dụng 2 SIM cùng lúc, gồm vSIM và SIM vật lý hoặc 2 SIM vật lý. Tuy nhiên, khách hàng có thể đặt 2 SIM vật lý kèm vSIM trong máy và tự do chuyển đổi giữa các SIM. Giải pháp tích hợp vSIM trên Star 5 là công nghệ “3 SIM 2 sóng online” (Triple SIM Dual Standby).
vSIM sẽ giúp khách hàng vùng sâu vùng xa tự tin khi dùng dữ liệu trên smartphone.

Minh Tú

Box: Vsmart Star 5 có gì hấp dẫn?
Ngoài vSIM, trong phân khúc giá phổ thông, Star có cấu hình chấp nhận được: màn hình IPS LCD kích thước 6,52 inch độ phân giải HD+, chip MediaTek Helio G35 8 nhân, pin 5.000 mAh, sạc nhanh 18W cùng cụm 3 camera sau với các độ phân giải: 13MP, 2MP và 2MP; camera selfie có độ phân giải 8MP; cổng kết nối dữ liệu và sạc pin type C để sạc pin và sao chép dữ liệu nhanh hơn; mở máy bằng vân tay đặt ở lưng máy… Star 5 có 3 màu: xanh hy vọng, xanh đam mê và đen huyền bí.

Có thể bạn quan tâm: