Sàn thương mại điện tử Fado.vn ngừng kinh doanh H&M

Thứ tư – 07/04/2021 16:53

Hôm nay, vào lúc 0g ngày 7.4.2021, sàn thương mại điện tử Fado.vn đã chính thức thông báo “ngừng kinh doanh các sản phẩm thương hiệu H&M” với lời lẽ cứng rắn: “Chúng tôi không hợp tác với thương hiệu KHÔNG TÔN TRỌNG CHỦ QUYỀN VIỆT NAM”.

Thông báo của Fado.vn về việc ngưng bán hàng thương hiệu H&M

Sau 4 ngày xuất hiện thông tin H&M Trung Quốc sửa đổi bản đồ có đường lưỡi bò ở Biển Đông theo yêu cầu của chính quyền Trung Quốc, Fado.vn là sàn giao dịch thương mại điện tử đầu tiên ở Việt Nam tuyên bố ngừng kinh doanh sản phẩm thương hiệu H&M. Theo nhiều nguồn tin, ông Đạt Phạm, CEO của Fado Việt Nam (chủ của sàn fado.vn) cho rằng, “đội ngũ Fado.vn là người Việt Nam nên không hợp tác với thương hiệu không tôn trọng chủ quyền Việt Nam”.

Ngày 2.4.2021, theo ABC News và nhiều hãng tin quốc tế, chính quyền Thượng Hải (Trung Quốc) thông báo website của H&M đã đồng ý sửa đổi bản đồ Trung Quốc sau khi Văn phòng Kế hoạch và quản lý tài nguyên của thành phố này đưa ra yêu cầu. Phía Trung Quốc cho rằng, bản đồ của H&M đăng tải trên trang web của công ty là “có vấn đề”. Sau khi bị Trung Quốc cảnh báo, H&M đã sửa lại. Vào website www.hm.com/vietnam, bản đồ định vị hệ thống cửa hàng của H&M tại thị trường Việt Nam trên trang web không có hình lưỡi bò cũng như không có hình ảnh của hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

H&M có mặt tại Việt Nam vào năm 2017, giá rẻ, hợp thời nên được giới trẻ ưa thích.

H&M do ông Erling Persson người Thụy Điển thành lập năm 1947 ở Vaesteras. H&M có mặt chính thức tại Việt Nam vào năm 2017 với mức giá mềm, phù hợp với giới trẻ nên sản phẩm của hãng chiếm được tình cảm của nhiều khách hàng, nhất là lớp trẻ.
Minh Tú

Có thể bạn quan tâm: