FPT độc quyền bản quyền hơn 1.000 trận cầu của 5 giải đấu hấp dẫn của châu Âu

FPT công bố, trong 3 mùa giải liên tiếp 2021 – 2024 độc quyền bản quyền phát sóng và truyền thông các giải đấu với hơn 1.000 trận cấp câu lạc bộ thuộc Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) trên các nền tảng, hạ tầng lãnh thổ Việt Nam thông qua hai dịch vụ là truyền hình FPT và FPT Play.

FPT độc quyền phát sóng hơn 1.000 trận đấu của 5 giải túc cầu hấp dẫn châu Âu từ 2021 – 2024

Cụ thể, trong 3 năm tới, kể từ năm 2021, khán giả của FPT sẽ được theo dõi tất cả các trận đấu trong khuôn khổ các giải:

UEFA Super Cup (siêu cúp châu Âu): 1 trận/ mùa giải

UEFA Champions League (C1): 137 trận/ mùa giải

UEFA Europa League (C2): 141 trận/ mùa giải

UEFA Europa Conference League (C3): 141 trận/ mùa giải

UEFA Youth League (giải trẻ các câu lạc bộ châu Âu): 39 trận/ mùa giải

Mở đầu là trận đấu siêu cúp châu Âu vào ngày 11.8.2021

Ngoài những trận cầu như siêu cúp châu Âu, UEFA Champions League, Europa League, UEFA Youth League…, khán giả còn được coi giải đấu mới của Liên đoàn bóng đá châu Âu là Europa Conference League (C3) bắt đầu xuất hiện trong mùa giải 2021 – 2022. Ông Guy Laurent Epstein, giám đốc tiếp thị của UEFA chia sẻ: “UEFA chào đón FPT trở thành đối tác truyền thông trong 3 năm liên tiếp, kể từ mùa giải 2021. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam được coi đầy đủ các trận đấu hấp dẫn thông qua dịch vụ của FPT”

Chia sẻ về cơ hội hợp tác lần này, chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến khẳng định: “Chúng tôi đã thành công trong việc sở hữu bản quyền phát sóng và truyền thông những trận cầu hấp dẫn của bóng đá châu Âu. Thấu hiểu những kỳ vọng của khán giả Việt Nam với giải đấu của những nhà vô địch, chúng tôi sẽ đầu tư sản xuất, sáng tạo các nội dung chất lượng, đặc sắc nhất. Khán giả của truyền hình FPT và FPT Play sẽ được thưởng thức những giải đấu này qua tivi hay thiết bị di động”.

FPT truyền hình trực tiếp lễ bốc thăm vòng loại thứ 3 Worldcup 2022 khu vực châu Á

Không dừng lại ở việc phát sóng các giải đấu, khán giả còn được coi các bản tin với phân tích của chuyên gia, bình luận viên, cầu thủ, nhà báo, cổ động viên của các đội bóng và tham gia nhiều trò chơi tương tác trên truyền hình FPT và FPT Play.

Đầu tư vào nội dung thể thao là hướng phát triển nằm trong chiến lược tổng thể, phát triển toàn diện về sản phẩm, dịch vụ nội dung của FPT từ năm 2020. Không chỉ cải tiến về hạ tầng internet như nâng cấp băng thông với giá không đổi, FPT Telecom liên tục giới thiệu các sản phẩm mới như bộ giải mã FPT TV 4K FX6, FPT Play box S… để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Hôm qua, 1.7.2021, FPT cũng đã truyền trực tiếp lễ bốc thăm vòng loại thứ 3 WorldCup 2022 khu vực châu Á. Trong đó, đội tuyển Việt Nam nằm trong bảng B với những đối thủ mạnh của khu vực như: Nhật, Úc…

P. Thịnh

Có thể bạn quan tâm: