Youtube Shorts đã có mặt tại Việt Nam

Với Youtube Shorts, người dùng sẽ sản xuất video ngắn trên nền tảng YouTube bằng chiếc smartphone.

YouTube vừa công bố về việc ra mắt phiên bản thử nghiệm của YouTube Shorts tại Việt Nam. Đây là công cụ tạo video dạng ngắn mới của YouTube cho phép người dùng sản xuất video ngắn bằng smartphone. Gần 1 năm trước, tháng 9.2020, YouTube bắt đầu thử nghiệm công cụ Shorts tại 26 quốc gia. Còn hiện nay, Youtube Shorts đã có mặt tại hơn 100 quốc gia.

Youtube Shorts, công cụ sản xuất video ngắn mới đã có mặt tại Việt Nam

Khi sử dụng Youtube Shorts, người dùng sẽ được truy cập vào các ứng dụng sáng tạo của Shorts: sử dụng camera quay nhiều phân khúc để kết nối nhiều đoạn video với nhau, quay video cùng với nhạc, điều khiển cài đặt tốc độ, thêm văn bản, lấy âm thanh mẫu từ những video shorts khác, tự động thêm chú thích vào video shorts, ghi hình tối đa 60 giây với camera của công cụ Shorts, kết hợp các clip từ thư viện ảnh trên smartphone vào video vừa tạo từ camera của Shorts, thêm các bộ lọc màu cơ bản để chỉnh sửa video Shorts…

Nhiều ý kiến cho rằng Youtube Shorts cạnh tranh với TikTok

“Chúng tôi muốn dễ dàng và vui vẻ khi người dùng Shorts để sản xuất video”, ông Todd Sherman, giám đốc sản phẩm toàn cầu của YouTube Shorts chia sẻ. “Đây chỉ là bước đầu, cần có thêm khoảng thời gian nhất định để công cụ ổn định. Chờ bạn thử nghiệm công cụ Shorts để giúp chúng tôi xây dựng những trải nghiệm video dạng ngắn trên YouTube”, ông Sherman nói thêm. Được biết, thẻ (tab) Shorts sẽ sớm xuất hiện trên thiết bị di động để giúp người dùng dễ dàng truy cập vào công cụ chỉ với một lần nhấn.

Đến hôm nay, theo YouTube, công cụ Shorts đã vượt qua 6,5 tỷ lượt xem hàng ngày trên toàn cầu.

Minh Tú

Có thể bạn quan tâm: