Nền tảng “Sài Gòn Bao Dung” kết nối cộng đồng trong mùa đại dịch Covid-19

VNG vừa chính thức ra mắt mobile web có tên “Sài Gòn Bao Dung”. Đây là nền tảng công nghệ kết nối các tổ chức thiện nguyện, các nhà hảo tâm trên cả nước và những gia đình, cá nhân gặp khó khăn tại TP.HCM vì đại dịch Covid-19.

Giao diện của nền tảng Sài Gòn Bao Dung. Ảnh: Minh Tú

Dù mới xuất hiện nhưng Sài Gòn Bao Dung đã có nhiều nhà hảo tâm, hơn 20 tổ chức thiện nguyện tham gia, như: Chợ Lạc Xoong, đội công tác xã hội Thanh niên TP.HCM, quỹ từ thiện và bảo trợ xã hội Trăng Khuyết… Bước đầu, các tổ chức thiện nguyện đã chia sẻ hàng ngàn suất ăn tới khu cách ly, các bệnh viện dã chiến…

Để giúp các gia đình, cá nhân gặp nhiều khó khăn trong dịch Covid-19, vào Sài Gòn Bao Dung (https://zalopay.vn/site/ share/saigon-baodung?view=home&tab=0), sau đó tìm kiếm các địa điểm tương trợ dựa trên tính năng tra cứu theo quận huyện để chia sẻ thông tin cần giúp.

Cách chia sẻ thông tin gia đình, cá nhân cần được Sài Gòn Bao Dung giúp đỡ. Ảnh: Thu Vân

Cũng trên ứng dụng Sài Gòn Bao Dung, các nhà hảo tâm muốn “góp sức góp lòng” có thể quyên góp thông qua tài khoản ngân hàng hoặc qua ví điện tử ZaloPay của những tổ chức thiện nguyện.

Song song với việc xây dựng nền tảng Sài Gòn Bao Dung, VNG đang liên hệ với các nhà cung cấp 150.000 khẩu trang, 11.000 bộ đồ bảo hộ cấp độ 3 và 110 thùng găng tay y tế cho các bác sĩ và nhân viên y tế tại 23 bệnh viện tại TP.HCM. Bên cạnh đó, ví điện tử ZaloPay đã phối hợp cùng Lazada triển khai sáng kiến “Siêu thị mini 0 đồng” trên Lazada với nguồn hàng từ các nhà hảo tâm cả nước.

Các nhà hảo tâm đóng góp tiền bạc cho các tổ chức thiện nguyện thông qua ZaloPay. Ảnh: Thu Vân

Đại diện VNG cho biết, nền tảng Sài Gòn Bao Dung không chỉ hoạt động trong đại dịch Covid-19 mà còn là công cụ kết nối những tấm lòng về sau này.

Minh Tú

Có thể bạn quan tâm: