3.000 bệnh nhân F0 và nghi nhiễm F1 cách ly tại nhà được nhận thuốc giảm sốt

Hệ thống bán lẻ dược phẩm Long Châu tặng 3.000 phần quà bao gồm thuốc tây và vật dụng cần thiết cho những trường hợp bệnh nhân F0 và nghi nhiễm F1 của TP.HCM đang tạm cách ly tại nhà.

Nhân viên Long Châu tặng thuốc cho bệnh nhân F0 và nghi nhiễm F1 đang tạm cách ly tại nhà. Ảnh: P.Bảo

Bà Phan Thanh Uyên, giám đốc tiếp thị của Long Châu chia sẻ: “Tiếp sức lời kêu gọi của giới chuyên môn, cụ thể là lời kêu gọi của BS Phan Xuân Trung về việc những trường hợp F0 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ và trường hợp nghi nghiễm F1 đang tạm cách ly tại nhà, Long Châu thực hiện chương trình này để giúp họ vượt qua những khó khăn ban đầu, trước mắt là ổn định sức khỏe, chờ các thủ tục tiếp theo của cơ quan y tế”.

Theo lời bà Uyên, tại TP.HCM, hiện có nhiều trường hợp bệnh nhân F0 và F1 đã được xác định nhưng vì thiếu chỗ điều trị nên trước mắt họ vẫn phải cách ly tại nhà với nhiều khó khăn như lương thực, nhất là những loại thuốc sơ cứu như thuốc giảm sốt, vitamin… Nhiều bệnh nhân F0 và nghi nhiễm F1 cho biết, hiện họ đã gõ cửa nhiều nhà thuốc mua các loại thuốc giảm sốt như paracetamol… nhưng nhiều nơi đã hết hàng! Thấu hiểu nhu cầu cần thiết hiện nay của nhiều bệnh nhân F0 và nghi nhiễm F1, Long Châu đã kết hợp với các đối tác cung cấp tặng phần quà gồm thuốc và các sản phẩm phòng dịch cần thiết: 30 viên paracetamol, 1 hộp vitamin C, 1 hộp viên trị ho, 1 chai nước sát khuẩn…

Long Châu thuê cả dịch vụ giao hàng của Grab giao hàng cho bệnh nhân F0 và nghi nhiễm F1. Ảnh: P.Bảo

Sau 1 ngày khởi động chương trình (19.7.2021), đã có hơn 1.000 người nhiễm F0 và nghi nhiễm F1 đăng ký. Cộng vào đó là danh sách 2.000 ca nhiễm F0 và F1 của các cơ quan y tế gởi đến Long Châu. Trong hai ngày, kể từ ngày 20.7.2021, Long Châu huy động các bộ phận chia thuốc và chuyển phần quà này đến tận tay người bệnh. Theo bà Uyên, tính đến trưa ngày 21.7 đã chuyển hơn 1.500 phần quà theo danh sách.

“Giá trị phần quà không lớn nhưng đó là tấm lòng của Long Châu muốn chung tay với cộng đồng để chia sẻ khó khăn với Nhà nước khi lượng ca nhiễm ngày đang tăng lên tại TP.HCM nói riêng, các tỉnh phía Nam nói chung”, bà Uyên tâm sự. Vị giám đốc này cho biết thêm, Long Châu muốn làm nhiều hơn nữa nhưng vào thời điểm này nhiều nhà cung cấp gặp nhiều khó khăn trong việc vận chuyển và giao hàng cho hệ thống tại nội ô TP.HCM. “Khi nào có chương trình mới, chúng tôi sẽ loan tin rộng rãi với cộng đồng”, bà Uyên nói thêm.

Hoàng Yến

Có thể bạn quan tâm: