Gần 3.5 triệu người Việt đã có chứng nhận tiêm chủng Covid-19 điện tử

Tính đến ngày 5.8.2021, gần 3.5 triệu người Việt đã có chứng nhận tiêm chủng Covid-19 điện tử, đại diện Viettel cho biết.

Khi chích ngừa 1 mũi, trên ứng dụng sổ sức khỏe điện tử sẽ hiển thị màu vàng. Ảnh: DiLi

Viettel cũng đã chuẩn bị công nghệ để đảm bảo nền tảng ổn định khi nhu cầu tăng hơn con số 5 triệu mũi/ngày theo đề nghị của Bộ Y tế hiện nay.

Nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19 Quốc gia được Chính phủ, bộ Y tế, bộ Thông tin và Truyền thông, ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-19 giao Viettel thực hiện. Nền tảng bao gồm 4 hệ thống: ứng dụng sổ sức khỏe điện tử, cổng công khai thông tin tiêm chủng Covid-19, hệ thống hỗ trợ công tác tiêm chủng quốc gia và trung tâm đáp ứng (MCC). Đại diện Viettel cho biết, nền tảng đã được sử dụng tại 62/63 tỉnh thành.

Còn chích 2 mũi, trên ứng dụng sổ sức khỏe điện tử cá nhân sẽ xuất hiện màu xanh. Ảnh: DiLi

Sau khi được chích vaccine, người dân chỉ mất chưa đến 5 giây để xác nhận thông tin bằng mã QR. Sau khi dữ liệu được cập nhật lên cơ sở dữ liệu được quản lý tập trung, người dân tra cứu “Chứng nhận tiêm chủng vắc xin Covid-19” cá nhân trên ứng dụng sổ sức khỏe điện tử hoặc trên cổng thông tin tiêm chủng Covid-19. Những người đã chích một mũi vaccine ngừa Covid-19 sẽ có chứng nhận màu vàng, còn người chích đủ 2 mũi sẽ có chứng nhận màu xanh.

Ông Khổng Văn Đông, giám đốc trung tâm giải pháp Y tế số (tổng công ty giải pháp doanh nghiệp Viettel – Viettel Solutions) cho biết: “Nền tảng giúp người dân tham gia chích ngừa chủ động và thuận tiện trong lúc chỉ thị 16 đang được triển khai tại nhiều tỉnh thành. Việc cho phép đăng ký trước thông qua ứng dụng sẽ hạn chế tương tác giữa người dân và nhân viên phụ trách xác nhận thông tin, tiết giảm được khâu nhập liệu”.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: