“Ngày Trí tuệ nhân tạo 2021” tụ hội chuyên gia thế giới về AI

Trong 2 ngày, 27&28.8.2021, công ty nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo VinAI (Vingroup) sẽ tổ chức trực tuyến sự kiện ngày trí tuệ nhân tạo 2021 (AI Day 2021) với chủ đề “Tiếp lửa đổi mới sáng tạo” để tìm các giải pháp phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam. Đây là AI Day lần thứ 3 được tổ chức tại Việt Nam.

Đây là sự kiện AI Day lần thứ 3 được tổ chức tại Việt Nam

AI Day 2021 có 3 chủ đề chính: “AI trong nghiên cứu và phát triển”, “AI trong đổi mới sáng tạo” và “Đào tạo, nuôi dưỡng nguồn nhân lực về AI tại Việt Nam”. Trong đó, nội dung về đổi mới sáng tạo của các sản phẩm AI sẽ có những góc nhìn mới về ứng dụng AI trong việc giải quyết thách thức của doanh nghiệp. Đặc biệt, lần đầu tiên sản phẩm xe tự hành sẽ được giới thiệu đến công chúng Việt Nam trên khía cạnh kỹ thuật với những phân tích chuyên sâu của các chuyên gia AI.

Dự kiến, sự kiện này có khoảng 2.000 khách và diễn giả là các chuyên gia thế giới về AI và Việt Nam tham dự như G.S Michael I. Jordan, người đặt nền móng cho ngành học máy (Machine Learning); T.S Oren Etzioni (CEO Allen Institute for AI), G.S Masashi Sugiyama, giám đốc viện AI tại Riken (Nhật Bản); T.S Marian Croak, phó chủ tịch kỹ thuật Google; G.S Andrew Zisserman, khoa Khoa học kỹ thuật, ĐH Oxford (Anh Quốc)… Theo ban tổ chức, các chuyên gia sẽ đóng góp ý kiến để thúc đẩy nghiên cứu, sáng tạo, ứng dụng AI góp phần giải quyết những vấn đề thách thức trong phát triển kinh tế xã hội, đồng thời giúp doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng những công nghệ mới.

Sự kiện AI Day 2021 tụ hội nhiều chuyên gia về AI trên thế giới. Trong ảnh: G.S Michael I. Jordan, người đặt nền móng cho ngành học máy (Machine Learning)

T.S Bùi Hải Hưng – tổng giám đốc VinAI chia sẻ: “Với AI Day 2021, VinAI muốn tạo ra cầu nối bền vững giữa cộng đồng AI thế giới và Việt Nam để giúp đội ngũ nghiên cứu, đào tạo và doanh nghiệp giải quyết các thách thức và nâng cao năng lực phát triển AI tại Việt Nam”.

Theo TS. Hưng, sau gần 3 năm thành lập, bên cạnh những công trình nghiên cứu đã được công bố tại các hội nghị thế giới về AI như ICML, NeurIPS, CVPR…, VinAI đã đào tạo thế hệ chuyên gia về AI với chương trình đào tạo AI Residency dành cho sinh viên xuất sắc. Những thực tập sinh đầu tiên của chương trình AI Residency sau 2 năm đã xuất bản 15 công trình nghiên cứu tại các hội thảo AI, giành được 19 học bổng tiến sĩ tại nhiều trường đại học về khoa học máy tính trên thế giới.

Thịnh An

Box: “AI Day 2021: Tiếp lửa đổi mới sáng tạo”sẽ được phát trực tiếp trên kênh Youtube của VinAI và các nền tảng mạng xã hội trong 2 ngày 27 và 28.8.2021. Thông tin chi tiết, truy cập: https://www.vinai.io/aiday2021/

Có thể bạn quan tâm: