Cam kết hỗ trợ 37.000 máy tính bảng cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Đó là tuyên bố của ông Nguyễn Nam Long, phó tổng giám đốc tập đoàn Bưu chính và Viễn thông Việt Nam (VNPT) tại buổi phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hôm 12.9.2021 tại Hà Nội.

Theo ông Long, đối tượng nhận máy của chương trình này là “học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16 của Chính phủ. Hiện việc phân chia số máy tính bảng trên cho các địa phương nào đang được VNPT khảo sát, triển khai thực hiện theo hình thức cuốn chiếu tại từng điểm theo thứ tự ưu tiên.

Không chỉ tặng 37.000 chiếc máy tính bảng, VNPT còn tặng giải pháp học trực tuyến E-Learning, 4GB dữ liệu/ ngày… cho 1 triệu học sinh, sinh viên nghèo trên toàn quốc. Ảnh: Cao Hưng

Ngoài số máy tính bảng trên, VNPT còn có gói miễn phí: giải pháp học và thi trực tuyến VNPT E-Learning (thuộc hệ sinh thái giáo dục thông minh vnEdu 4.0 đã được triển khai tại 63 tỉnh thành với hơn 32.000 cơ sở giáo dục, hơn 800.000 hồ sơ giáo viên và hơn 8 triệu hồ sơ học sinh, sinh viên) cho toàn bộ các trường phổ thông, đại học; miễn phí 4Gb dữ liệu di động/ ngày cho 1 triệu học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo trong thời gian 3 tháng để học tập trực tuyến; hỗ trợ các gói cước hạ tầng CNTT cho các cơ sở đào tạo đại học gồm: máy chủ hoặc chỗ đặt máy chủ, đường truyền dạy học trực tuyến.

Để hạ tầng viễn thông đạt chuẩn, ngày 10/9/2021, theo chỉ đạo của bộ Thông tin và Truyền thông, VNPT đã phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông khác thực hiện phủ sóng và nâng cao chất lượng sóng di động tại các thôn làng chưa có sóng di động với cam kết hoàn thành công việc trên trong tháng 9/2021.

Hoàng Oanh

Có thể bạn quan tâm: