Dự án trường nội trú FPT nuôi dưỡng 1.000 em mồ côi vì Covid-19 – Tấm lòng cao cả của người FPT

1.600 tỷ đồng là số tiền ước tính của dự án nuôi 1.000 trẻ mồ côi vì dịch Covid-19 ăn học trong 20 năm, theo thông tin từ ông Trương Gia Bình, chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn FPT.

Trường nội trú nuôi dưỡng 1.000 trẻ mồ côi sẽ được đặt trong khuôn viên của FPT City Đà Nẵng. Ảnh: FPT

Theo tìm hiểu riêng của Di Động Việt Nam, từ tấm lòng cao cả của người FPT, trong tương lai gần, dự án nhân đạo này sẽ là dự án mới tích hợp vào hệ sinh thái FPT!

FPT City Đà Nẵng là nơi đứng chân của dự án này.

Cách đây 3 ngày, FPT đã công khai tuyển dụng giám đốc điều hành dự án với những yêu cầu: không chỉ là thầy mà còn là “cha mẹ” dõi theo bước chân các em trong suốt chặng đường; trực tiếp thực hiện, điều phối nguồn lực đào tạo và chăm lo đời sống; đầu mối phối hợp với các cơ quan nhà nước trong công tác tuyển sinh, chịu trách nhiệm trước cộng đồng người FPT về tiến độ và hiệu quả thực hiện các mục tiêu của dự án; dự kiến giám đốc dự án sẽ làm việc và sinh hoạt nội trú tại khuôn viên FPT City Đà Nẵng…  

Bên trong FPT City Đà Nẵng. Ảnh: FPT

FPT cũng đang lấy ý kiến từ cộng đồng về việc chọn lựa mô hình của dự án. Với chút bay bổng của mô hình “thiếu sinh quân”, giờ đây dự án đang chú trọng đến mô hình “trường nội trú”. Một bạn đọc lớn tuổi nói với Di Động Việt Nam: “FPT nên chọn mô hình học chữ kết hợp với học nghề như nữ công, lập trình, điện tử… Khi thành thạo, áp dụng mô hình “vừa học vừa làm” tại những doanh nghiệp của FPT khi các em đến tuổi 18 hoặc sau khi vào đại học…”.

Đại diện truyền thông FPT cho biết, trong quý 4 năm nay dự án sẽ bắt đầu tuyển sinh với đối tượng là các em mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ do dịch Covid-19. Dù là dự án nhân đạo đặc biệt nhưng cộng đồng người FPT cũng hiểu rằng, việc tuyển sinh và thời gian ăn học của trẻ không hề dễ dàng khi còn đó người thân của trẻ và những nguyên tắc, quy định về quyền con người mà luật pháp đã quy định.

Ông Nguyễn Văn Khoa, tổng giám đốc FPT chia sẻ: “Dự án sẽ kết nối với cộng đồng, tham khảo ý kiến của các cơ quan hữu quan, tổ chức trong nước và quốc tế có nhiều kinh nghiệm trong các dự án nhân đạo về nuôi dưỡng con người”.

FPT đã thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện trong nhiều năm qua, nhưng dự án nuôi dưỡng 1.000 trẻ em mồ côi là dự án có giá trị tình người cao cả nhưng cũng hết sức vất vả, ngay từ công việc tuyển sinh và 20 năm về sau…

Minh Tú

Có thể bạn quan tâm: