Một ngôi trường đặc biệt chuẩn bị “khai giảng năm học mới”

Đó là thông tin vừa được ban quản lý dự án trường nội trú FPT, ngôi trường đặc biệt nuôi dạy 1.000 trẻ mồ côi cha mẹ vì đại dịch Covid-19 chia sẻ. Trước đó, ngày 16.9.2021, ông Trương Gia Bình, chủ tịch HĐQT FPT đã khởi xướng ý tưởng xây dựng một ngôi trường đặc biệt dành cho các em nhỏ mồ côi cha mẹ do đại dịch Covid-19 với mong muốn các em được chăm sóc và học tập nên người.

Trường nội trú FPT đặt tại khu đô thị FPT City Đà Nẵng (TP. Đà Nẵng). Ảnh: FPT

Hiện ban quản lý dự án trường nội trú FPT, quỹ Hy vọng phối hợp với các tổ chức đang tiến hành thủ tục pháp lý, chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân sự, chương trình học tập và môi trường sống cho mô hình trường nội trú này để sớm đón các em nhập trường, khai giảng năm học mới.

Đại diện ban quản lý dự án xác nhận, trường nội trú FPT được đặt tại khu đô thị FPT City Đà Nẵng (TP. Đà Nẵng). Ngôi trường này sẽ đón nhận trẻ mồ côi trong độ tuổi từ 6 – 18 tuổi trên toàn quốc. “Nhà trường không yêu cầu về học lực, thay vào đó sẽ đón những em có hoàn cảnh khó khăn, có nguyện vọng tham gia dự án và được sự chấp thuận của người giám hộ hợp pháp. Sau 18 tuổi, nếu các em có nguyện vọng học đại học, thạc sĩ tại FPT sẽ được hỗ trợ học bổng”, đại diện ban quản lý dự án cho biết. 

Các em sẽ được sắp xếp ăn ở tại toà nhà FPT Smart Nano (khu đô thị FPT City Đà Nẵng). Ảnh: FPT

Ngoài nguồn tài chính cam kết của người FPT, dự án trường nội trú FPT sẵn sàng đón nhận tất cả những sáng kiến, ý tưởng và giải pháp của cộng đồng thông qua “Cổng yêu thương” (https://truongnoitru.fpt.com.vn/) để chung sức xây dựng môi trường tốt đẹp nhất cho trẻ với triết lý: “Yêu thương là sức mạnh của nghị lực và thành công”.

Theo ban truyền thông dự án, sau khi đăng tải thông tin trên, rất nhiều tâm nguyện và mong muốn chung sức từ tổ chức, cá nhân, chuyên gia trong nhiều lĩnh vực. Ông Lê Đức Cảnh (TP Đà Nẵng) viết: “Tôi là một giáo viên dạy đàn, đang sinh sống và làm việc tại TP Đà Nẵng. Từ trung tâm dạy năng khiếu của tôi đến FPT City Đà Nẵng không xa. Tôi mong muốn mỗi ngày sẽ được dạy miễn phí vài giờ đồng hồ cho các em nhỏ tại trường”.

Ban quản lý dự án trường nội trú FPT đang tuyển giám đốc dự án. Ảnh: Vân Anh

Ông Lê Quang Vinh (không ghi địa chỉ) chia sẻ: “Chúng tôi có một quỹ chuyên về đầu tư năng lượng bền vững của Đức xin được đề xuất đầu tư toàn bộ hệ thống năng lượng mặt trời áp mái, tại các toà nhà nơi FPT chuẩn bị xây dựng trường cho 1.000 em nhỏ sống và học. Toàn bộ số tiền đầu tư sẽ do quỹ. Rất mong chờ cơ hội được trình bày về dự án này với ban quản lý dự án”…

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: