3 năm liền được chọn là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

Đó là VNG, vừa được tạp chí Nhân sự Châu Á – HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” năm 2021 do những nỗ lực “phát triển con người”. Từ năm 2019 tới nay, 3 năm liền VNG liên tục nhận giải thưởng này.

Không gian làm việc của người VNG, không chỉ là nơi làm việc… Ảnh: Thu Vân

Giải thưởng năm nay thu hút gần 600 công ty tại Việt Nam tham gia với hơn 30.000 nhân viên được khảo sát. Kết quả, điểm bình quân của VNG trên cả ba hạng mục đều cao hơn so với bình quân của thị trường. Cụ thể, điểm Core (văn hóa công ty và cấu trúc nhân sự) là 4.31, điểm Self (cảm xúc, suy nghĩ, tâm hồn của mỗi cá nhân) đạt 4.34 và điểm Group (suy nghĩ, cảm xúc, hành động của tập thể) là 4.42.

Không chỉ có văn hóa doanh nghiệp khác biệt và môi trường làm việc luôn khuyến khích các thành viên phát huy cao nhất khả năng, VNG còn ghi điểm nhờ các chính sách, biện pháp hỗ trợ nhân viên trong suốt thời gian bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19.

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, đầu tháng 7/2021, VNG đã áp dụng chính sách làm việc tại nhà cho toàn bộ nhân viên đồng thời vận động tất cả thành viên và người thân đăng ký và tham gia chích vaccine. Các trường hợp được xác định là F1, F0 đã được bộ phận nhân sự hỏi thăm thường xuyên, hỗ trợ đầy đủ vật tư y tế, thuốc men cần thiết trong quá trình cách ly và chữa bệnh.

Chứng nhận của HR Asia về “Phát triển con người” của VNG. Ảnh: Thu Vân

Trong thời gian thực hiện chế độ làm việc tại nhà, VNG vẫn giữ nguyên các chế độ đãi ngộ, lương thưởng… và thực hiện nhiều gói hỗ trợ để đảm bảo an sinh, giúp nhân viên VNG an tâm tuân thủ giãn cách xã hội. Ngoài ra, VNG còn tổ chức các lớp rèn luyện thể thao trực tuyến, khóa học cân bằng cảm xúc… để giữ vững sức khỏe tinh thần cho nhân viên. VNG còn tạo cơ hội để các thành viên tham gia hoạt động cộng đồng bằng nhiều hình thức khác nhau, như dự án “Sài Gòn bao dung” hay “Trao đi yêu thương” nhân dịp sinh nhật VNG lần thứ 17… “Với sứ mệnh lấy con người là trọng tâm của mọi quyết định và cơ hội phát triển luôn được trao đồng đều cho mọi thành viên, VNG đã chứng minh được những khác biệt trong chiến lược phát triển con người”, Abhishek Mathur, phó tổng giám đốc phụ trách nhân sự của VNG chia sẻ.

Thành lập năm 2004, VNG hiện có gần 5.000 thành viên với 11 văn phòng tại 5 quốc gia. Ngoài các sản phẩm lõi như trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối, thanh toán điện tử và điện toán đám mây, VNG còn đầu tư vào hai lĩnh vực mới: sử dụng dữ liệu (Data) và trí tuệ nhân tạo (AI).

Thịnh An

Có thể bạn quan tâm: