ColorOS 12 đã xuất hiện

OPPO chính thức ra mắt hệ điều hành ColorOS 12. Theo OPPO, ColorOS 12 là hệ điều hành tùy biến đầu tiên của hệ điều hành gốc Android 12.

Dòng Find X3 Pro tại Indonesia, Thái Lan và Malaysia sẽ được cập nhật ColorOS 12 phiên bản thử nghiệm (bản beta) đầu tiên. Trong năm 2021 và 2022, OPPO sẽ cập nhật ColorOS 12 cho 110 mẫu sản phẩm với hơn 150 triệu người dùng tại 68 quốc gia.

Giao diện của ColorOS 12. Ảnh: Uyên Phương

Tại Việt Nam, Find X3 Pro cũng sẽ là sản phẩm đầu tiên được cập nhật ColorOS 12. Kế hoạch cập nhật sẽ được OPPO Việt Nam thông báo sau khi có phiên bản ổn định và chất lượng.

ColorOS 12 có giao diện UI hoàn toàn mới, hoạt động mượt mà hơn, có nhiều tính năng giúp người dùng sử dụng chiếc smartphone hiệu quả hơn trong cuộc sống, từ chức năng giải trí, kết nối cộng đồng đến làm việc mỗi ngày.

Được thiết kế trên khái niệm OPPO Infinite Design, giao diện của ColorOS 12 có bộ biểu tượng và hiệu ứng thân thiện với người dùng, dễ tùy biến, tương thích với nhiều dòng smartphone khác nhau của hãng.

Đại diện của OPPO cho biết, nền tảng ColorOS 12 chú trọng sự tiện dụng và bền bỉ. Nhờ quá trình chia tách mã code, ColorOS 12 đã giảm giật và lag sau thời gian sử dụng dài, giảm tỉ lệ “lão hoá hệ thống” trong 3 năm chỉ còn 2,75%, giảm 30% tiêu thụ bộ nhớ và tiết kiệm năng lượng hơn 20%.

Chú trọng trải nghiệm giao diện, ColorOS 12 có công cụ Quantum Animation Engine (công cụ hoạt ảnh lượng tử) tích hợp hơn 300 hoạt ảnh được cải tiến, đem lại các hiệu ứng chuyển động như thật. Bằng cách mô phỏng các định luật vật lý như ma sát, quán tính và phản hồi, công cụ này giúp thao tác mượt mà, từ đó đem lại trải nghiệm trực quan và thông minh hơn.

Những tính năng khác như kết nối với PC, dịch nhanh bằng ba ngón tay (được Google Lens hỗ trợ), FlexDropquản lý điện thoại đã được cải tiến trên ColorOS 12 để máy linh hoạt hơn trong nhiều tình huống khác nhau.

Find X3 Pro là dòng máy đầu tiên được cập nhật hệ điều hành ColorOS 12

ColorOS 12 không chỉ được tích hợp những nâng cấp về bảo mật và quyền riêng tư trên Android 12 như quản lý quyền riêng tư (Privacy Dashboard), chia sẻ định vị tương đối (Approximate Location Sharing) và thông báo khi sử dụng Camera & Micro (Microphone and Camera Indicators)…, mà còn bổ sung thêm các tính năng được OPPO phát triển riêng như hệ thống bảo mật (Private System), tài khoản cá nhân (Private Safe), khoá ứng dụng (App Lock)… đã đạt chứng nhận đảm bảo an toàn thông tin của các tổ chức như ePrivacy, ISO27001…

Thông tin từ OPPO, dù là hệ điều hành tùy biến trên nền tảng Android nhưng ColorOS đã góp nhiều tính năng riêng của mình vào hệ điều hành gốc như: hình nền Material You, trình nhân bản ứng dụng (App Cloner)… và chia sẻ với cộng đồng phát triển hệ điều hành những giải pháp, như: thuật toán n định video (Ultra Steady Video Shooting), HDR, góc siêu rộng, HyperBoost, nâng cao hiển thị màu (Color Vision Enhancement)… để xây dựng hệ sinh thái Android ngày càng hoàn thiện, đa dạng và hấp dẫn hơn.

Mỹ Thạch

Có thể bạn quan tâm: