TopZone là… chuỗi bán hàng “táo mẻ”!

Đó là công bố của tổng giám đốc Thế giới Di động Đoàn Văn Hiểu Em vào 20g hôm nay, 16.10.2021, trên cổng TopZone.vn.

Ngày 22.10.2021, TopZone sẽ khai trương 4 cửa hàng AAR tại TP.HCM và Hà Nội.
Trong ảnh: TopZone đang thiết kế một cửa hàng theo mô hình AAR tại TP.HCM. Ảnh: A.T

Theo ông Hiểu Em, sau hơn 2 tháng chuẩn bị, ngày 22.10.2021 (cũng là thời điểm mở bán chính thức iPhone 13 series tại Việt Nam), TopZone sẽ chính thức khai trương 4 cửa hàng theo mô hình AAR, trong đó có 2 cửa hàng tại TP.HCM tại địa chỉ: 191 Điện Biên Phủ (P.6, Q.3) và 670 Âu Cơ (P.10, Tân Bình) và 2 cửa hàng tại Hà Nội: 238 Nguyễn Trãi (P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm) và 292 Nguyễn Văn Cừ (P. Ngọc Lâm, Q. Long Biên).

TopZone có hai mô hình bán lẻ. Đó là mô hình AAR (Apple Authorised Reseller – đại lý ủy quyền chính thức của Apple ở mức độ thấp mà nhiều chuỗi bán lẻ đã được cấp) và mô hình APR (Apple Premium Resellers – đại lý ủy quyền chính thức cấp cao, hiện chỉ có vài mô hình như F.Studio by FPT, eDiGi đạt chuẩn này). Vì có diện tích nhỏ, từ 100 – 120m2/ cửa hàng nên mô hình AAR nằm kế bên chuỗi Thegioididong.com hoặc Điện máy Xanh. Còn mô hình APR vì có diện tích lớn hơn, từ 180 – 220m2, nên sẽ nằm độc lập. Theo dự tính của ban lãnh đạo Thế giới Di động, với chuỗi TopZone, doanh thu 2-3 tỷ đồng cho mô hình AAR/ tháng và 8 – 10 tỷ đồng với mô hình APR/ tháng.

Hai ngày trước, TopZone còn là bí ẩn với nhiều khách hàng. Ảnh: B.Vân

Thế giới Di động hiện là nhà phân phối các sản phẩm của Apple lớn tại thị trường Việt Nam nhưng ông Hiểu Em cho rằng, nhìn sang nhiều quốc gia lân cận như Singapore, Việt Nam vẫn còn thiếu những mô hình bán lẻ cao cấp chuyên bán các sản phẩm Apple như Apple Store, Apple Center. Từ suy nghĩ đó, Thế giới Di động và Apple đã hợp tác để phát triển chuỗi TopZone với mong muốn có không gian mới cho người dùng mua sắm sản phẩm Apple. Ông Hiểu Em nhấn mạnh: “Việc Thế giới Di động “sinh” TopZone là mong muốn có không gian mới để bán tất cả các dòng sản phẩm của Apple, từ Macbook, iPhone, Watch, AirPods, phụ kiện… Với TopZone, không chỉ không gian bài trí đẹp mà quan trọng là tính chuyên nghiệp, đa dạng hàng hóa với tất cả các sản phẩm của Apple hiện có tại nhiều chuỗi lớn trên thế giới”.

Ông Hiểu Em cho biết thêm, đầu tháng 12, TopZone sẽ có 2 cửa hàng đầu tiên theo mô hình APR tại thị trường Việt Nam. Trong quý 1/2022, TopZone sẽ có thêm 50 cửa hàng AAR và 10 cửa hàng APR.

Với mức doanh thu cho từng mô hình đã nêu ở trên, không phải là quá cao so với giá trị sản phẩm của Apple nhưng đó là thách thức của ban quản trị mô hình TopZone khi có quá nhiều chuỗi bán lẻ đã được “táo mẻ” cấp chứng nhận AAR; mặt khác, với những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 kéo dài trong 2 năm qua, sức mua nhiều mặt hàng điện tử cao cấp đã giảm sút! Nghĩa là, TopZone phải gánh chịu những áp lực ít nhất đến giữa năm sau, theo nhận định của Di Động Việt Nam.

Hoàng Yến  

Có thể bạn quan tâm: