A55 có gì khác với những phiên bản của OPPO A series?

Hôm nay, 25.10.2021, OPPO mở bán phiên bản A55 tại thị trường Việt Nam. Với mức giá 4,99 triệu đồng bán tại các hệ thống bán lẻ trên toàn quốc, A55 có gì khác biệt trong phân khúc dưới 5 triệu đồng?

Thiết kế trẻ

OPPO A55 vừa xuất hiện trên thị trường sáng nay, 25.10.2021. Ảnh: T.Giang

A55 có hai màu: xanh và đen. Với bản màu xanh, gam màu chính là “xanh ngọc lam”, các tinh thể được sắp xếp đồng nhất theo hình kim tự tháp chuyển dần từ xanh lam sang màu bạc, khi phản xạ với ánh sáng sẽ tạo thành sắc cầu vồng. Với bản màu đen, với công nghệ thiết kế độc quyền Glow, sẽ tạo ra với các tinh thể hình tam giác lấp lánh như ánh sao nhưng với kết cấu mờ nhám sẽ không bám dấu vân tay.

Ngoài hiệu ứng màu sắc, thiết kế cong 3D trên A55 làm thân máy gọn gàng với phần khung giữa mỏng, trang trí viền mạ kim loại hạn chế móp do va đập. Mở khóa vân tay cạnh bên được tích hợp trên nút nguồn và bên cạnh là mở khóa nhận diện khuôn mặt AI cho hai lựa chọn để mở khóa máy.

Camera độ phân giải cao

A55 có bộ ba camera AI gồm camera chính AI 50MP, camera xoá phông 2MP và camera macro 2MP. Trong đó, camera chính AI 50MP được trang bị công nghệ tích hợp pixel “4 trong 1”. Bên cạnh chụp ảnh 50MP theo mặc định, người dùng có thêm lựa chọn chụp ảnh với độ phân giải 12,5MP cho các bức ảnh sáng hơn và tiết kiệm dung lượng lưu trữ. A55 “cam kết” chụp rõ nét chủ thể trong khi giữ chi tiết hậu cảnh nhờ vào “chế độ chụp đêm với thuật toán HDR ngược sáng” sẽ điều chỉnh độ phơi sáng trong môi trường thiếu sáng hoặc ánh sáng nền mạnh. Ngoài ra, bộ lọc màu Night Plus trên camera sau sẽ chụp cảnh đêm sống động hơn.

Camera selfie 16MP có tính năng “làm đẹp tự nhiên AI”. Tính năng này điều chỉnh tông màu da của người dùng dựa trên nhận biết về điều kiện ánh sáng, độ tuổi hoặc thậm chí giới tính.

A55 còn có các tính năng: chế độ màu rực rỡ, bộ lọc ảnh, tính năng chụp toàn cảnh, ánh sáng 360° để chụp ảnh rõ nét hơn.

Cấu hình khá

Những thông số chính của A55. Ảnh: T.Giang

A55 chạy bộ xử lý Helio G35 8 lõi, 4GB RAM + 64GB ROM, hỗ trợ 3 khe cắm thẻ: 2 SIM và thẻ nhớ MicroSD với dung lượng 256GB, màn hình chấm “O” 6,51 inch với tính năng đèn nền AI tự động điều chỉnh độ sáng trong các môi trường ánh sáng khác nhau…

A55 xài hệ điều hành ColorOS 11.1 với các tính năng tối ưu về quy trình xử lý và giải phóng bộ nhớ, kèm theo tính năng đa nhiệm FlexDrop thu nhỏ cửa sổ ứng dụng để sử dụng đa nhiệm, dịch nhanh ba ngón tay với Google Lens, LinkBoost 2.0 cải thiện độ ổn định của Internet…

A55 có viên pin dung lượng 5000mAh với công nghệ sạc nhanh 18W và các tính năng kiểm soát nhiệt độ thông minh, hệ thống tản nhiệt tối ưu, chế độ siêu tiết kiệm pin với giảm mức tiêu thụ điện năng xuống chỉ 1,37% pin trong 8 tiếng ban đêm. A55 còn có tính năng sạc ban đêm để điều chỉnh tốc độ sạc phù hợp. A55 được trang bị chuẩn kháng nước IPX4 và bảo vệ ngắn mạch.

Dù là sản phẩm phân khúc thấp nhưng A55 tích hợp ứng dụng My OPPO để được giảm giá phụ kiện, phí sửa chữa, tích luỹ điểm thưởng nhận các voucher ưu đãi, tra cứu thời hạn bảo hành, tình trạng sửa chữa máy…

Mỹ Thạch

Có thể bạn quan tâm: