Tuần đầu mở bán iPhone 13 series, người cười kẻ khóc!

Tối qua, 25.10, hệ thống bán lẻ FPT Shop, bao gồm chuỗi FPT Shop và F.Studio by FPT tiết lộ: “Đã nhập kho thêm 10.000 chiếc iPhone 13 series”. Tuyên bố trên đã làm nhiều chuỗi bán lẻ khác “nức nở”!

FPT Shop vừa nhập thêm 10.000 “con” iPhone 13 series vào tối qua. Ảnh: Đ.Thi

Từ chiều qua cho đến sáng nay, những chuyến xe của FPT Shop xuôi ngược để chuyển hàng đến các cửa hàng FPT Shop và F.Studio by FPT trên toàn quốc để bán hàng “nối tiếp” cho những khách đã đặt hàng trước.

“10.000 máy iPhone 13 series trong lúc này là lượng hàng rất lớn, sẽ giải tỏa cơn sốt chờ đợi của những khách đặc hàng trước. Trong những ngày cuối tháng 10 và đầu tháng 11, hàng sẽ về tiếp”, ông Nguyễn Thế Kha, giám đốc khối viễn thông di động của FPT Shop tiết lộ. “Vì FPT Shop & F.Studio by FPT là đối tác lớn của Apple tại Việt Nam nên mỗi tuần sẽ liên tục nhận thêm hàng để giao cho những khách đã đặt cọc cũng như đáp ứng nhu cầu mua hàng trực tiếp tại hệ thống”, ông Kha chia sẻ thêm.

Khui thùng chia hàng về các cửa hàng kịp giao hàng cho khách sáng nay. Ảnh: Đ.Thi

Trước khi đóng lại chương trình đặt cọc iPhone 13 series (trưa ngày 21.10), hệ thống FPT Shop đã nhận hơn 40.000 đơn hàng đặt cọc. Theo một nguồn tin riêng từ một nhà phân phối iPhone 13, Apple Việt Nam sẽ căn cứ vào nhiều tiêu chí mà cấp hàng cho tuần mở bán đầu tiên (22 – 28.10). Với số lượng đơn hàng đặt cọc trước mà FPT Shop đã công bố, chuỗi bán lẻ này sẽ được từ 22 – 25.000 máy trong tuần đầu tiên, tính từ ngày mở bán.

Trong ngày đầu tiên mở bán, tính từ 23 giờ 59 phút ngày 21.10 cho đến hết ngày 22.10.2021, chuỗi FPT Shop đã bán được gần 5.000 máy, lập “kỷ lục trong các kỳ mở bán iPhone tại thị trường Việt Nam” của riêng hệ thống này.

Nhân viên kho của FPT Shop chuyển hàng lên xe cho kịp giờ giao hàng cho khách… Ảnh: Đ.Thi

Trong khi hệ thống FPT hoan hỉ thông báo chuyện vừa nhập kho thêm 10.000 máy iPhone 13 series, tại nhiều nhà bán lẻ lại đang thiếu hàng “một cách nghiêm trọng” cho dù trước khi chính thức bấm nút mở bán đã phát những thông tin gây sốc cho thị trường như: “Pro. Là phải có hàng” của Di Động Việt hay “Sẵn hàng iPhone 13 series” của CellphoneS… Những ông chủ của các kênh này hiện muốn “nổ não” vì không biết tìm hàng ở đâu để sớm giao cho khách, nhất là những khách ruột đã tin tưởng “trao thân gởi phận” vào đây. Nhiều khách hàng lên facebook than thân trách phận về việc chưa có iPhone 13 series để xài, để khoe!

Như đã dự báo trước khi mở bán, iPhone 13 series sẽ thiếu một cách trầm trọng. Càng nhỏ càng thiếu. Ưu tiên cho mấy “ông lớn” trước. Một nhà bán lẻ lớn chia sẻ với Di Động Việt Nam: “Biết trước hàng sẽ thiếu nên bộ phận chăm sóc bán hàng đã lên kế hoạch giao máy cho khách đặt hàng trước vào cuối tháng… 11! Không còn cách nào khác. Nếu họ chờ, chúng tôi sẽ giao. Còn không chờ được, đành chịu…”.

Hoàng Yến

Có thể bạn quan tâm: