GoRide sẽ “lăn bánh” trở lại vào lúc 0 giờ ngày 19.11.2021

Công bố trên vừa được Gojek Việt Nam thông báo đến các tài xế vào khuya ngày hôm qua, 17.11.2021 sau khi nhận được công văn 12318/TB-SGTVT của sở Giao thông Vận tải TP.HCM.

0g ngày 19.11.2021, 50% tài xế GoRide của Gojek Việt Nam sẽ “lăn bánh”. Ảnh: A.T

Trong công văn trên, sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho phép các doanh nghiệp gọi xe công nghệ được tổ chức hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn TPHCM bằng xe 2 bánh với điều kiện hạn chế số lượng xe hoạt động không quá 50% số xe của doanh nghiệp và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Theo thông báo số 12318/TB-SGTVT, lãnh đạo sở Giao thông Vận tải TP.HCM giải thích, vì cấp độ dịch của địa bàn TP.HCM hiện là cấp độ 2 nên số lượng xe 2 bánh hoạt động của các doanh nghiệp chỉ ở tỷ lệ 50% so với số lượng xe hiện có của từng doanh nghiệp. Hiện Gojek đã lập danh sách phương tiện và người điều khiển phương tiện dự kiến “lăn bánh” vào ngày mai để gửi đến Sở GTVT TP.HCM để cập nhật trên trang thông tin điện tử của Sở.

Tài xế GoRide tại TP.HCM sẽ có thu nhập sau gần 6 tháng giãn cách. Ảnh: A.T

Đại diện Gojek Việt Nam cho biết, các tài xế chạy xe 2 bánh “khi ra đường đã tiêm ít nhất 1 liều vaccine sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19”. Để khách hàng biết được thông tin về số mũi chích ngừa vaccine của tài xế, trên ứng dụng Gojek sẽ hiển thị khi khách hàng đặt chuyến GoRide. Ngoài ra, để tất cả các tài xế tuân thủ việc đeo khẩu trang, Gojek đã triển khai tính năng mới trên ứng dụng dành riêng cho tài xế: “yêu cầu tài xế chụp ảnh xác nhận việc đeo khẩu trang mới được đăng nhập tài khoản để bắt đầu hoạt động trong ngày”. Gojek Việt Nam còn khuyến khích khách hàng sử dụng hình thức trả tiền không dùng tiền mặt để hạn chế mức độ tiếp xúc với tài xế.

Đại diện Gojek Việt Nam cho rằng, việc đưa dịch vụ gọi xe công nghệ 2 bánh “lăn bánh trên đường” không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân TP.HCM trong điều kiện bình thường mới, mà còn tạo ra thu nhập cho các tài xế đã cạn túi vì cách ly gần 6 tháng qua.

Mỹ Thạch

Có thể bạn quan tâm: