Tháng 10 và 11 bán khoảng 1,6 triệu chiếc smartphone

“Số máy trên chỉ là phần bán ra của Thế giới Di động trong hai tháng 10 và 11”, ông Phùng Ngọc Tuyên, giám đốc ngành hàng viễn thông của Thế giới Di động chia sẻ với Di Động Việt Nam vào tối qua, 21.11.2021.

Khách đến chuỗi bán lẻ Điện máy Xanh mua smartphone hồi cuối tháng 10.2021. Ảnh: Minh Tú

Trong số 1,6 triệu máy trên, phần của tháng 10 ước chừng 800.000 máy. Còn tháng 11, theo lời ông Tuyên, số máy bán ra trong 20 ngày qua ngang bằng với 20 ngày của tháng 10. “Số bán của tháng 11, về lý thuyết sẽ bằng hoặc cao hơn một chút so với số của tháng 10. Điều đáng lo ngại của các nhà bán lẻ hiện nay là dịch đang bùng phát mạnh ở nhiều tỉnh thành, e ngại dẫn đến hiện tượng phong tỏa, cách ly sẽ ảnh hưởng đến doanh số của các nhà bán lẻ”, ông Tuyên bình luận.

Bên cạnh mối lo ngại dịch bệnh, dù bán được số máy trên nhưng theo lời ông Tuyên, nhà bán lẻ chưa “vui” vì nỗi lo không có hàng để bán vì các nhà sản xuất đang lâm vào tình trạng thiếu hàng. “Nếu có đủ hàng, trong tháng 10, chuỗi bán lẻ của Thế giới Di động sẽ bán trên 1 triệu máy. Hãng nào có đủ hàng sẽ đem về doanh số và doanh thu cao. Chắc chắn là vậy”, ông Tuyên nói thêm.

Những dòng máy bán chạy trong tháng 10 tại Thế giới Di động

Dịch bệnh Covid-19 trong 2 năm qua đã làm các nhà sản xuất smartphone khốn khó vì thiếu linh kiện, giá thành sản xuất tăng và… không đủ hàng theo nhu cầu thị trường. Nhiều hãng cắt giảm những sản phẩm cao cấp, “ăn mày dĩ vãng” những sản phẩm bán chạy, ít ra sản phẩm mới… Có ý kiến cho rằng, sức tiêu thụ smartphone năm nay chỉ bằng 70 – 75% so với năm 2020.

Minh Tú

Có thể bạn quan tâm: