Society Pass IPO trên sàn Nasdaq, Leflair như mọc thêm cánh!

Leflair đã hồi sinh sau gần 2 tháng “tái cấu trúc” với chủ đầu tư mới là Society Pass (SoPa, Hoa Kỳ). Ngày 9.11.2021, Society Pass với mã giao dịch SOPA chính thức công bố chào bán 2.888.889 cổ phiếu phổ thông ngay sau khi chính thức IPO trên sàn Nasdaq. Số tiền trên sẽ tiếp tục đầu tư vào Leflair và hệ sinh thái SoPa.

Leflair đã hồi sinh! Ảnh: N.Hà

Sau gần 2 tháng chạy chính thức, Leflair đã liên tục tăng trưởng với mức hai con số qua mỗi tuần. Không công bố các số liệu kinh doanh cụ thể, nhưng theo lời bà Ngô Thị Châm, giám đốc điều hành Leflair Việt Nam cho biết: “Số đơn hàng trong tháng 11 tăng gấp 6 lần so với thời điểm chính thức mở giao dịch vào tháng 10. Đây cũng là mức tăng trưởng giúp Leflair đạt tổng doanh số vượt gấp 3 lần so với kỳ vọng của đội ngũ Leflair và chủ đầu tư Sopa”. 

Dự kiến thu về khoảng 26 triệu USD từ việc chào bán 2.888.889 cổ phiếu phổ thông vớimức giá 9 đô la/ cổ phiếu, SoPa sẽ đầu tư mạnh hơn vào các quốc gia khác khu vực Đông Nam Á cùng các thị trường mới đang được để mắt đến như Ấn Độ và Bangladesh của năm 2022, trong đó có nền tảng mua sắm hàng hiệu Leflair.

Với các cam kết đầu tư từ SoPa cùng sự hậu thuẫn từ các giá trị cộng thêm của hệ sinh thái chung Sopa, nguồn vốn từ việc bán cổ phiếu ngay sau khi IPO sẽ giúp Leflair tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, triển khai ứng dụng mua sắm Leflair app, đem đến nhiều ưu đãi cho người tiêu dùng và gia tăng hiệu quả doanh thu cho các đối tác cung cấp. Bà Châm cho biết thêm, Leflair chuẩn bị chiến dịch kích cầu mua sắm “Shopping Battle” cho mùa mua sắm cuối năm với nhiều ưu đãi như giới thiệu những “deals” mới sau mỗi 2 giờ, giá hấp dẫn, hàng chất lượng. Ngoài ra, khách hàng còn hưởng nhiều “quyền lợi chéo” từ các dịch vụ trong hệ sinh thái của SoPa như: du lịch, hậu cần thông minh (smart logistics), nhà hàng ăn uống (F&B)…

SoPa đã IPO trên sàn Nasdaq, bán gần 3 triệu cổ phiếu phổ thông. Ảnh: SoPa

Leflair ra đời năm 2015 tại Việt Nam theo mô hình “chợ trực tuyến” (marketplace) với hình thức trữ hàng tại hai kho ở Singapore và Hồng Kông. Tại Việt Nam, Leflair đã từng tạo được niềm tin về một địa chỉ mua hàng hiệu dành cho nhóm khách hàng trung lưu. Sau khi ra mắt tại Việt Nam, Leflair đã thu hút hơn 2.500 thương hiệu, mở rộng hoạt động sang Singapore, Indonesia và Philippines. Trong 4 năm kinh doanh (2016-2019), sàn bán lẻ hàng hiệu Leflair đã phục vụ hơn 120.000 khách hàng với doanh thu thuần mỗi năm đạt hàng chục triệu USD.

Nhưng sau đó, vì nhiều lý do, Leflair đã tạm ngưng hoạt động. Tháng 6.2021, SoPa chính thức mua lại Leflair và các tài sản trí tuệ khác từ một công ty tại Hồng Kông sở hữu Leflair. Ngay sau khi công bố quyền sở hữu thương hiệu, Sopa mang nền tảng này quay trở lại thị trường Việt Nam. Đầu tháng 9.2021, Leflair “tái khởi động” tại thị trường Việt Nam. Bước sang đầu tháng 10, Leflair chạy chính thức.

Minh Tú

Có thể bạn quan tâm: