One UI 4 có gì hay lạ?

Samsung vừa tung ra phiên bản hệ điều hành mới dành cho đồng hồ thông minh (smartwatch). Các dòng: Galaxy Watch, Watch Active, Watch Active2 và Watch3 cập nhật được phiên bản này.

Những dòng smartwatch của Samsung đang bán trên thị trường. Ảnh: H.H

Vậy, One UI 4 có gì mới?

Tính năng phát hiện té ngã

Đó là tính năng phát hiện té ngã (Fall Detection) cho dù người dùng đang di chuyển hay đứng yên. Tính năng này được thiết kế để phát hiện các cú ngã mạnh trong quá trình người dùng đang di chuyển, chẳng hạn khi đang chạy bộ. Với Galaxy Watch Active2 và Galaxy Watch3, bản cập nhật One UI 4 sẽ cung cấp cho người dùng tùy chọn để lựa chọn độ mức độ nhạy của tính năng phát hiện té ngã, thậm chí có thể chọn phát hiện té ngã khi đang đứng yên. Một khi cú ngã được phát hiện, đồng hồ sẽ gửi thông báo SOS đến các địa chỉ liên hệ đã chọn để nhận được hỗ trợ càng sớm càng tố từ người thân.

Tính năng thử thách cùng bạn bè…

Tập luyện cùng bạn bè với tính năng thử thách. Tính năng này cho phép người dùng cùng bạn bè rèn luyện sức khỏe dù ở cách xa nhau bằng cách mời bạn bè hoặc thành viên gia đình vào mục “thử thách” để biết ai có thể đi xa nhất hoặc nhanh nhất, hoạt động thể thao theo nhóm hiệu quả hoặc thi đấu với nhau.

Tính năng về sức khỏe trên Galaxy smart watch

One UI 4 cải tiến các tính năng nâng cao về sức khỏe, từ theo dõi nhịp tim và đo oxy trong máu đến quản lý giấc ngủ và sự căng thẳng. Ngoài ra, với tính năng theo dõi huyết áp (BP) và điện tâm đồ (ECG), người dùng nắm chính xác về tình trạng sức khỏe, đồng thời hiểu rõ hơn về tổng quan sức khỏe của mình thông qua ứng dụng Samsung Health Monitor.

10 mặt đồng hồ mới có trong One UI 4

One UI 4 có 10 giao diện mặt đồng hồ mới, từ những mặt đồng hồ Big Number và Active sôi động cho đến các mặt đồng hồ kiểu dáng Classic đơn giản nhưng đẹp. Những mặt đồng hồ mới cho người dùng lựa màu nền hoặc màu chữ và các sinh vật hoạt hình như khỉ, thỏ, cừu hoặc mèo… khi chạm vào các mặt đồng hồ.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: