Viettel money – Ra mắt rồi “chạy” luôn!

Sáng nay, 1.12.2021, tập đoàn công nghiệp – viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức công bố và “chạy luôn” dịch vụ tài chính Viettel money với các hình thức: tin nhắn, QR code và ứng dụng Viettel money (được nâng cấp từ ứng dụng Viettel Pay) dành cho khách hàng đang sử dụng mạng di động Viettel tại thị trường Việt Nam.

Dịch vụ Viettel money chính thức xuất hiện và “chạy” luôn trong sáng nay, 1.12.2021 trên toàn cõi Việt Nam. Ảnh: T.Thọ

Kể từ ngày 1.12.2021 trở về trước, những khách hàng của Viettel đã đăng ký thông tin thuê bao chính chủ và sử dụng dịch vụ viễn thông liên tục trong ít nhất 3 tháng liền kề là có quyền sử dụng dịch vụ Viettel money.

Cũng như các dịch vụ Mobile money của các nhà mạng khác, khi sử dụng Viettel money, khách hàng có thể nạp và rút tiền từ ngân hàng, điểm giao dịch Viettel, đại lý…, trả tiền khi mua bán hàng hóa (hai bên đã sử dụng dịch vụ Viettel money). Ông Phạm Trung Kiên, tổng giám đốc tổng công ty dịch vụ số Viettel cho biết: “Là hệ sinh thái tài chính số có nhiều tính năng nhất tới thời điểm này, Viettel money có hơn 300 tiện ích theo nhu cầu của mỗi khách hàng về mua bán, chuyển tiền, trả tiền các dịch vụ điện, nước…, đầu tư, bảo hiểm, thanh toán các dịch vụ trong cuộc sống…”.

Hiện mạng viễn thông của Viettel hiện đã phủ sóng 99% diện tích Việt Nam, cung cấp dịch vụ tại 11.000 phường xã trong cả nước, trong đó có các xã ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo… Ông Kiên nói thêm: “Viettel money sẽ thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại các vùng nông thôn, miền núi, hải đảo vốn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận các dịch vụ tài chính truyền thống”. 

Những thuê bao đang chạy trên điện thoại “bấm” cũng sử dụng được dịch vụ Viettel money. Ảnh: T.Thọ

Nhân dịp ra mắt dịch vụ Viettel money, Viettel công bố chuỗi chương trình khuyến mại với tổng giá trị 30 tỷ đồng khi khách hàng đăng ký tài khoản Viettel money thực hiện giao dịch chuyển tiền hay tham gia sử dụng tiện ích sẽ có cơ hội nhận được tặng tiền thưởng lên đến 10 triệu đồng/ tài khoản cùng các gói quà như data tốc độ cao, miễn phí phút gọi, SMS… cùng với những ưu đãi đặc biệt khi khách hàng trả tiền điện, nước, học phí, vé máy bay, tàu xe, bảo hiểm, sàn thương mại điện tử… qua Viettel Money. Cách thức đăng ký sử dụng dịch vụ Viettel money sẽ được Di Động Việt Nam cập nhật khi có thông tin chính thức từ Viettel.

Hôm 18.11.2021, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ký quyết định số 1818/QĐ-NHNN chấp thuận hai nhà mạng viễn thông MobiFone và VinaPhone thí điểm Mobile money trong thời hạn 2 năm kể từ ngày ký. Trong quyết định này không có tên nhà mạng Viettel.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: