Người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất trong năm 2021 trên Google?

Google vừa công bố danh sách “Google – Một năm tìm kiếm” (Google Year in Search 2021) với 10 từ khóa tìm kiếm nổi bật tại Việt Nam năm 2021 cùng 14 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu của năm 2021 trên công cụ Google tìm kiếm (Google Search).

Dẫn đầu là từ khóa “lịch thi đấu Euro” của sự kiện Euro 2021 (tổ chức từ 12.6 – 12.7.2021) diễn ra vào đúng giai đoạn giãn cách xã hội tại Việt Nam nên thu hút sự chú ý của cộng đồng, trong đó có cả những người chưa phải là fan “túc cầu giáo” vì đây là dịp xoa dịu căng thẳng từ tác động của đại dịch.

Sự kiện Euro 2020 nhưng diễn ra trong năm 2021 (Ý vô địch) đã thu hút cộng đồng người Việt quan tâm nhiều vì đây là đợt bùng phát dịch bệnh Covid ở nhiều tỉnh thành phía Nam. Ảnh: A.T

Đứng thứ nhì là “OLM.vn”, một website học tập trực tuyến do trung tâm khoa học tính toán (ĐH Sư phạm Hà Nội) phát triển. Website OLM.vn cung cấp kiến thức của nhiều môn học như Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Lịch sử, Ngữ văn, Địa lý, Hóa học, Vật Lý… phân chia theo các khối lớp.

Website học trực tuyến OLM.vn đứng thứ hai… Ảnh: A.T

Thứ ba là từ khóa “VTV6” vì đây là kênh truyền hình phát sóng trực tiếp các lượt trận Euro 2021.

Thứ 4 là từ khóa “Azota” là website giao và chấm bài tập trực tuyến, tổ chức tạo đề thi online. Azota là một trong số các ứng dụng phổ biến được giáo viên dùng trong giảng dạy trực tuyến. Trong nhóm học tập trực tuyến còn có những từ khóa quen thuộc của học sinh nhiều cấp là “K12online”, “Vioedu”…

Đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng chung là series phim Trò chơi con mực (Squid Game). Ảnh: A.T

Ngoài top 10 tìm kiếm chung, năm nay, Google còn có bảng top 10 tìm kiếm thông tin liên quan đến đại dịch Covid-19. Dẫn đầu chủ đề này là những từ khóa: “phòng chống Covid”, kế tiếp là “khai báo y tế”, “Covid hôm nay”, “chỉ thị 16”, “sổ sức khỏe điện tử”, “vaccine Vero Cell”, “cổng thông tin tiêm chủng”, “Astra Zeneca”, “triệu chứng Covid”, cuối cùng là “suckhoe.dancuquocgia.vn”.

Tìm kiếm thông tin chung về dịch Covid-19 được cộng đồng quan tâm. Ảnh: A.T

Năm nay còn có top 10 tìm kiếm các lĩnh vực riêng như: thể thao với những từ khóa “Euro 2021”, “lịch thi đấu bóng đá hôm nay”, “bảng xếp hạng ngoại hạng Anh”, “ket qua bong da”, “trực tiếp bóng đá hôm nay”…; học trực tuyến với “Olm”, “Azota”, “K12online”, “Vioedu”, “Lms.vnedu”…; nhân vật nổi tiếng với những từ khóa: “Ngô Diệc Phàm”, “Trịnh Sảng”, “Triệu Vy”, “Hải Tú”, “Nguyễn Phương Hằng”, “Thiều Bảo Trâm”, “Phạm Minh Chính”, “Hoài Linh”, “Nathan Lee” và “Kim Jong Kook”… Còn có những lĩnh vực khác: phim, ở đâu, như thế nào

Bà Nguyễn Phương Hằng nằm ở vị thứ 5 trong chủ đề nhân vật nổi tiếng được tìm kiếm nhiều trong năm. Ảnh: A.T

Danh sách tìm kiếm trên Internet “Một năm tìm kiếm” của Google là cuộc khảo sát hàng năm về các tìm kiếm thịnh hành nhất của năm trên Google. Khi biên soạn từ khóa tìm kiếm với Google Search 2021 (YIS năm 2021), Google đã xem xét tổng hợp hàng nghìn tỷ truy vấn tìm kiếm trong suốt năm, sau đó phân loại theo chủ đề, thời điểm… dựa trên thuật toán tổng hợp không định dạng danh tính, dựa trên số lượng tìm kiếm cùng một truy vấn đó.

Minh Tú

Có thể bạn quan tâm: