FPT Long Châu và AstraZeneca chung tay vì sức khoẻ người Việt

Ngày 16.12.2021, công ty dược phẩm FPT Long Châu (tên quen thuộc là nhà thuốc FPT Long Châu) và AstraZeneca Việt Nam đã ký kết hợp tác với mục tiêu “chung tay nâng cao chuyên môn cho dược sĩ và thực hiện chương trình giáo dục y khoa cho bệnh nhân và cộng đồng”.

Với hợp tác này, FPT Long Châu cùng với AstraZeneca xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức thường xuyên cho đội ngũ nhân viên đang làm việc tại FPT Long Châu để hiểu đúng thông tin về các sản phẩm thuốc do AstraZeneca sản xuất và kiến thức bệnh học liên quan, để từ đó tư vấn đúng đủ và hiệu quả theo đơn thuốc của bác sĩ.

Chuỗi nhà thuốc Long Châu và AstraZeneca ký kết dự án hợp tác vì sức khỏe người dân Việt. Ảnh: P.Bảo

Ngoài ra, hai công ty phối hợp với các tổ chức y khoa để thực hiện các chương trình cung cấp kiến thức thường thức cho bệnh nhân và cộng đồng, tập trung vào việc sử dụng thuốc đúng cách; vận động, dinh dưỡng cho từng nhóm bệnh; chăm sóc sức khoẻ đúng cách. Những hoạt động này là nền tảng cho việc thực hành “4 đúng” của FPT Long Châu trong việc đưa thuốc đến tay người bệnh: đúng đơn thuốc, đúng liều, đúng bệnh và đúng chuẩn chất lượng.

Tại buổi lễ ký kết, bà Nguyễn Bạch Điệp, chủ tịch hội đồng quản trị FPT Retail kiêm tổng giám đốc FPT Long Châu chia sẻ: “Qua đợt dịch Covid-19 vừa qua, kênh nhà thuốc đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng kịp thời nhu cầu điều trị bệnh cho người dân, nhất là những trường hợp phải sử dụng thuốc kê đơn của bác sĩ. Với hợp tác này, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu sẽ có những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất từ những đối tác dược phẩm lớn trên thế giới, góp phần nâng cao chăm sóc sức khoẻ cho người Việt”.

Hiện tại Long Châu có hơn 400 cửa hàng bán lẻ dược phẩm trên toàn cõi Việt Nam. Ảnh: P.Bảo

Cũng tại buổi lễ này, tuân thủ các quy định của pháp luật về phân phối thuốc tại Việt Nam, FPT Long Châu và AstraZeneca cùng khẳng định sẽ đưa nhiều nhóm thuốc đặc trị đến với người bệnh dễ dàng hơn trong các lĩnh vực điều trị như: ung thư; tim mạch, thận và chuyển hóa; hô hấp, tiêu hóa và miễn dịch. Ông Nitin Kapoor, chủ tịch kiêm tổng giám đốc AstraZeneca tại Việt Nam và các thị trường mới nổi khu vực châu Á hy vọng: “Thông qua hợp tác này, hy vọng những kiến thức khoa học được AstraZeneca chia sẻ cho đội ngũ dược sĩ FPT Long Châu ở nhiều tỉnh thành sẽ nâng cao hiệu quả điều trị với nguồn thuốc chất lượng cao”.

Hiện tại, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu đã có hơn 400 nhà thuốc tại 53 tỉnh thành trên toàn quốc.

Trong năm 2021, AstraZeneca đã cập nhật kiến thức về thuốc cho 1.300 nhân viên nhà thuốc FPT Long Châu; kết nối FPT Long Châu với các hội y học và doanh nghiệp liên quan để chia sẻ các chương trình giáo dục y khoa cho cộng đồng như chương trình: “Giá như”, “Vì lá phổi khỏe” của AstraZeneca và các đối tác.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: