Câu chuyện đầu năm 2022 của thương hiệu AVA

Ngày 10.1.2022, tại Sài Gòn, thương hiệu AVA sẽ xuất hiện đồng loạt tại 25 cửa hàng của 5 chuỗi bán lẻ về thể thao, thời trang, mẹ và bé, trang sức và xe đạp.

“AVA là thương hiệu con của Thế giới Di động, lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường, gắn với từng ngành hàng: AVAsport (đồ thể thao), AVAfashion (thời trang), AVAkids (mẹ và bé), AVAji (trang sức) và AVAcycle (xe đạp)”, ông Đoàn Văn Hiểu Em, tổng giám đốc Thế giới Di động nói.

Đã có khách mua hàng tại cửa hàng AVAji. Ảnh: B.Vân

AVA là gì vậy cà?

Khi hỏi “AVA” có ý nghĩa gì, gắn kết như thế nào với thương hiệu “mẹ” Thế giới Di động, ông Hiểu Em cười: “AVA chẳng có ý nghĩa gì đâu, chỉ biết là dễ đọc, dễ nhớ, vậy là đăng ký”. Nghe mà hồ nghi nhưng đó là sự thật về “văn hóa đặt tên” tại Thế giới Di động từ rất xưa!

Có câu chuyện của quá khứ về cái tên Điện máy Xanh như thế này. Thuở “khai thiên lập đị” của chuỗi bán lẻ hàng điện máy của Thế giới Di động có tên là Dienmay.com trên nền màu xanh. Có lần, ông Trần Kinh Doanh, lúc đó là phó tổng giám đốc Thế giới Di động thị sát các cửa hàng ở tỉnh, có nghe nhiều người dân nói về cái tên Diennay.com khó đọc, họ chỉ nhớ mang máng rằng “có cái cửa hàng điện máy gì gì đó có màu xanh xanh”. Sau đó, khi Dienmay.com “tái cấu trúc”, có cả việc đổi tên, ông Doanh kể lại câu chuyện cũ, vậy là lãnh đạo Thế giới Di động quyết luôn tên mới: Điện máy Xanh! Danh xưng mới không hề có ý nghĩa là hàng điện máy chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng như nhiều người, trong đó có người viết, đã từng nghĩ!

Bên trong cửa hàng AVAkids. Ảnh: B.V

AVA tính chuyện năm mới

Trong những giây phút cuối cùng của năm 2021 “đầy rẫy biến động và đổi thay”, ông Hiểu Em đã chia sẻ những toan tính cho thương hiệu AVA trong năm mới – 2022. “Sau mấy tháng cách ly, thị trường trống vắng nhiều quá, sẵn có nguồn lực, tài chính…, Thế giới Di động quyết định “nhảy” vào thị trường của những ngành hàng này như đã làm với thương hiệu TopZone để phục vụ khách hàng mua sắm dịp Tết 2022”, ông Hiểu Em tiết lộ với Di Động Việt Nam.

Theo quy hoạch của lãnh đạo Thế giới Di động, AVAji và AVAcycle là mô hình “shop-in-shop” tại những siêu thị của hai chuỗi Thegioididong.com và Dienmayxanh.com có diện tích đủ lớn. 3 chuỗi còn lại: AVAsport, AVAfashion và AVAkids sẽ có mặt bằng độc lập.

Một cửa hàng AVAfashion. Ảnh: B.V

Hiện tại, trong 5 chuỗi kinh doanh mới của AVA, chỉ có AVAcycle đã đi vào hoạt động từ cuối tháng 4.2021, đến nay đã có mặt tại 150 cửa hàng tại hệ thống Dienmayxanh. “Lẽ ra, chúng tôi loan tin về chuỗi cửa hàng này từ khi chính thức ra mắt nhưng vì dịch bệnh nên không có cơ hội để nói. Giờ AVAcycle đã có 150 cửa hàng nên sẵn dịp này nói luôn, nhất là nói về thương hiệu bán lẻ AVAcycle để khách hàng nhận diện”.

Cũng theo lời ông Hiểu Em, 3 ngành hàng đứng ở vị thế độc lập là AVAsport, AVAfashion và AVAkids được xác định là thử nghiệm trong… 6 tháng! “Sau đó, tùy theo hiệu quả kinh doanh mà 3 chuỗi này có tốc độ phát triển tương xứng”, ông Hiểu Em chia sẻ.

Bắt đầu quảng bá chuỗi cửa hàng mang thương hiệu AVA trên đường phố Sài Gòn. Ảnh: B.V

Theo góc nhìn của Di Động Việt Nam, trong 5 ngành hàng trên, có hai ngành hàng sẽ gặp nhiều thách thức là thời trang và trang sức. Ông Hiểu Em nói: “Chúng tôi tiên liệu những điều sẽ xảy ra trong tương lai nhưng không nhảy vào, làm sao biết”.

Những giây phút cuối cùng của năm 2021 đang từ từ trôi qua. Năm mới -2022 đã bắt đầu. Hy vọng những điều tốt đẹp nhất đang ở phía trước…

Minh Tú

Có thể bạn quan tâm: