Hết quý I/2022, TopZone sẽ có 50 cửa hàng

Thông tin trên được ông Đoàn Văn Hiểu Em, tổng giám đốc Thế giới Di động chia sẻ với Di Động Việt Nam khi được hỏi về chiến lược phát triển mô hình TopZone tại thị trường Việt Nam trong năm 2022.

Kết thúc năm 2021, theo thông tin từ ông Hiểu Em, TopZone đã có 10 cửa hàng theo chuẩn AAR hoạt động với doanh thu bình quân là 25 tỷ đồng/ cửa hàng/ tháng.

Khách đến TopZone hầu hết là người trẻ. Ghi nhận tại cửa hàng TopZone tại ngã tư Điện Biên Phủ – Hai Bà Trưng (Q.1, TP.HCM). Ảnh: H.Yến

TopZone là chuỗi bán lẻ có tuổi đời trẻ nhất của Thế giới Di động, tính đến thời điểm này. Ông Hiểu Em cho biết, ngày 15.8.2021, lãnh đạo Thế giới Di động làm việc với đại diện Apple về việc mở mô hình AAR (Apple Authorised Reseller – đại lý ủy quyền chính thức cấp thấp của Apple) và APR (Apple Premium Resellers – đại lý ủy quyền chính thức cấp cao của Apple) của Thế giới Di động tại thị trường Việt Nam.

iPhone 13 series mà xài cả cặp! Ảnh: H.Yến

Với mô hình AAR, Thế giới Di động gắn liền với chuỗi bán lẻ Thegioididong.com theo hình thức “mẹ bồng con”, hay còn gọi là “shop in shop”. Còn với mô hình APR sẽ tồn tại độc lập với hai chuỗi bán lẻ hiện có là Thegioididong.com và Dienmayxanh.com.

Ngày 22.10.2021, TopZone chính thức khai trương 4 cửa hàng đầu tiên theo chuẩn AAR tại TP.HCM và Hà Nội. Đây cũng là dịp Apple mở bán iPhone 13 series tại thị trường Việt Nam. Trong tháng 12 của năm 2021, TopZone mở cửa thêm 6 cửa hàng tại: Cần Thơ, Đồng Nai, Đà Nẵng, Kiên Giang, Quảng Ninh và Thái Nguyên.

Khách mua phụ kiện tại cửa hàng TopZone. Ảnh: H.Yến

“Kết thúc năm 2022, TopZone đặt mục tiêu sẽ có khoảng 200 cửa hàng tại các thành phố lớn của Việt Nam với doanh thu ước tính đạt trên 5.000 tỷ đồng”, ông Hiểu Em chia sẻ.

Hồi cuối tháng 10.2021, ông Hiểu Em có nói thông tin “tháng 11.2021, TopZone sẽ có 2 cửa hàng chuẩn APR” nhưng đến nay vẫn chưa thấy mô hình này xuất hiện. Ông Hiểu Em cho biết, cuối tháng 1.2022, TopZone sẽ khai trương mô hình APR đầu tiên của hệ thống tại Hà Nội.

Hoàng Yến

Có thể bạn quan tâm: