VinAI lần đầu giới thiệu bộ sản phẩm AI tại CES 2022

VinAI (thành viên của Vingroup) lần đầu tiên giới thiệu bộ sản phẩm AI (Artificial Intelligence – trí tuệ nhân tạo) tại triển lãm điện tử tiêu dùng – CES 2022, tổ chức từ ngày 5-8.2022 tại Las Vegas (Hoa Kỳ).

Hệ thống giám sát người lái của VinAI tại CES 2022. Ảnh: T.Tuyền

TS. Bùi Hải Hưng, giám đốc điều hành của VinAI cho biết, bộ sản phẩm AIo của VinAI giới thiệu tại CES 2022 gồm có Smart Mobility (sản phẩm dành cho ô tô thông minh), Smart Data (sản phẩm dành cho phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo) và Smart Edge (sản phẩm dành cho phân tích dữ liệu hình ảnh). TS. Hưng chia sẻ: “Các dòng sản phẩm của VinAI nhận được những đánh giá tích cực từ phía khách hàng và đối tác về hiệu quả, chi phí cũng như thời gian. Với đội ngũ 200 chuyên gia, VinAI đang cải tiến sản phẩm và phát triển những tính năng mới để giải quyết những vấn đề hiện hữu trong cuộc sống”.

Smart Mobility gồm 2 sản phẩm là hệ thống giám sát người lái và hệ thống quan sát toàn cảnh 360 độ với mục đích “ứng dụng AI đem lại trải nghiệm lái xe an toàn, thoải mái cho người điều khiển phương tiện”. Hiện tại, theo đại diện của VinAI, hệ thống giám sát người lái của VinAI có thể nhận diện các trạng thái và hành vi nguy hiểm của người lái như buồn ngủ, mệt mỏi, sử dụng điện thoại khi lái xe… Còn sản phẩm hệ thống quan sát toàn cảnh 360 độ cho phép người lái kiểm soát môi trường xung quanh, tự động phát hiện người đi bộ, xe máy… và chướng ngại vật tại điểm mù.

Hệ thống quan sát toàn cảnh 360 độ của VinAI tại CES 2022. Ảnh: T.Tuyền

Smart Data, với nền tảng AI dựa trên dữ liệu với quy trình từ lựa chọn, chú thích dữ liệu, đến phát triển mô hình, xác thực, triển khai và giám sát sẽ cung cấp những tính năng cần thiết để phát triển và sử dụng sản phẩm công nghệ AI nhanh hơn với chi phí thấp.

Với Smart Edge, VinAI áp dụng AI để nâng cấp “những đôi mắt kỹ thuật số”. Dòng sản phẩm Smart Edge là giải pháp phân tích video đa vật thể, áp dụng mô hình học sâu để biến đổi các camera và các thiết bị kiểm soát quyền truy cập thông thường thành những hệ thống thông minh. Smart Edge cho phép chuyển đổi hình ảnh thành thông tin chi tiết, đặc biệt, áp dụng mô hình học sâu, nhận diện khuôn mặt ổn định, kể cả khi người dùng đang sử dụng khẩu trang.

Sau gần 3 năm thành lập và phát triển, VinAI, từ một viện nghiên cứu nay VinAI chuyển sang m;ô hình công ty nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm AI có tính ứng dụng cao.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: