4.000 máy tính đến tay học sinh nghèo ở 3 tỉnh miền Tây Nam bộ

Trong hai ngày 13 và 14.1.2022, VNG đã tặng 1.000 laptop và 2.914 máy tính bảng cho học sinh nghèo tại 3 tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu và An Giang.

Đây là số máy tính cam kết của VNG với chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Chính phủ phát động hồi tháng 9.2021.

Học trò nghèo Cà Mau nhận được máy tính bảng của VNG. Ảnh: T.Vân

Cụ thể, VNG đã trao 713 máy tại Cà Mau, 1.163 máy tại Bạc Liêu và 2.038 máy tại An Giang. Mỗi chiếc laptop trị giá hơn 7 triệu đồng, còn mỗi máy tính bảng trị giá hơn 3 triệu đồng, tổng giá trị số máy tính bảng và laptop của VNG tham gia chương trình này khoảng 12 tỷ đồng. Bà Trần Xuân Ngọc Thảo, giám đốc thương hiệu doanh nghiệp và cộng đồng của VNG chia sẻ: “Chúng tôi chung tay giúp học trò nghèo có thiết bị học tập, đồng thời san sẻ gánh nặng với những gia đình khó khăn trong một năm đầy biến động vừa qua”.

Phần ủng hộ của VNG dành cho học trò nghèo tại tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: T.Vân

Ông Trần Tuấn Khanh, phó giám đốc sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh An Giang cho biết, theo thống kê từ đầu năm học, trên địa bàn tỉnh có 77.719 học sinh không có thiết bị học tập trực tuyến. Từ chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Chính phủ phát động, sở Giáo dục đã vận động doanh nghiệp giúp đỡ, trong đó có VNG, đến thời điểm này, số học sinh còn thiếu máy để học giảm xuống còn 39.918 em.

Đại diện 2 sở Giáo dục Cà Mau và Bạc Liêu cho biết, hoạt động dạy và học trực tuyến còn nhiều khó khăn, nhất là thiếu máy nên tiếp tục vận động tìm nguồn máy cho học trò.

Bên cạnh dự án “Sóng và máy tính cho em”, tính riêng trong năm 2021, VNG đã hỗ trợ cộng đồng chống đại dịch Covid-19 với tổng số tiền hơn 60 tỷ đồng.

Hoàng Yến

Có thể bạn quan tâm: