Corsair K100 – Bàn phím chơi game tuyệt đỉnh!

Ngoài thiết kế đẹp, bàn phím Corsair K100 được tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ chơi game tốt, sử dụng các switch được thiết kế dựa trên sự kết hợp cơ học và tia lazer đem lại tốc độ tương tác cao và trải nghiệm mượt mà.

Thiết kế đẹp

Corsair K100 không phải là bàn phím cơ mỏng nhất hay nhẹ nhất, nhưng vẫn thu hút sự chú ý của người dùng bởi thiết kế ấn tượng, có số lượng nút bấm nhiều bao gồm cả những cụm nút macro. Nổi bật nhất trên bàn phim cơ chuyên game này là sử dụng switch đặc biệt, kết hợp giữa các bộ phận cơ học và tia laser do hãng tự thiết kế và sản xuất. Loại switch này được hãng gọi là opto-mechanical.

Bàn phím Corsair K100 có nhiều tính năng đặc biệt chỉ dành cho chơi game chuyên nghiệp. Ảnh: A.T

Trong các bàn phím cơ thông thường, mỗi cú nhấn sẽ được nhận diện khi switch chạm đáy. Điều này tạo ra những tiếng clicky khi người dùng gõ phím. Với loại switch opto-mechanical mới của Corsair, tấm đệm kim loại ở đáy được thay bằng đèn lazer đỏ cỡ nhỏ. Khi nhấn phím xuống, nắp phím sẽ gây cản trở và ngắt dòng. Đó là cách bàn phím nhận diện nút nào được bấm, nhanh hơn nhiều cũng như giảm được tiếng ồn khi gõ phim so với phương pháp sử dụng tấm kim loại như trước.

Ở góc trên cùng bên trái bàn phim, nhà sản xuất trang bị nút chuyển đổi tính năng dạng bánh xe xoay. Người dùng có thể thay đổi 8 tính năng khác nhau của bàn phim thông qua nút xoay này để thay đổi ứng dụng, trượt trang web và thay đổi độ sáng đèn LED RGB. Ở giữa và 2 bên nút xoay cũng được trang bị nút dạng bấm với các tinh năng khóa bàn phím, thay đổi chế độ game hay tắt chế độ chơi game.

Cạnh trái của bàn phím có 6 nút macro có thể được thiết lập thông qua bộ stream Elgato. Trong khi đó, góc trên cùng bên phải là vị trí của nút tăng/mở loa và nút dạng cuộn để tăng/giảm âm lượng. Cạnh đáy của bàn phím là một tấm nghỉ tay có nam châm. Corsair còn kèm một vài nút bấm đặc biệt cho các nhu cầu chơi game MOBA cũng như FPS.

Bàn phím Corsair K100 được trang bị đèn LED RGB chiếu nền. Đặc biệt, mỗi đèn LED ở dưới mỗi nút bấm đều có thể cài đặt riêng biệt. Ngoài ra, bàn phím cơ chuyên game này còn được trang bị vi xử lý ARM có bộ nhớ trong 8MB, giải quyết được các hỗn hợp hiệu ứng phức tạp và lưu trữ được hơn 200 bộ tùy biến trên thiết bị.

Cận cảnh bàn phím Corsair K100. Ảnh: A.T

Cũng giống như những phụ kiện khác của Corsair, bàn phím được tùy biến thông qua phần mềm iCue. Đây là một phần mềm được nâng cấp và cập nhật thường xuyên. Game thủ chỉnh hiệu ứng ánh sáng và kết hợp chúng với nhau để tạo ra độ phức tạp độc đáo, lưu lại các bộ thiết lập cũng như macro.

Hỗ trợ nhiều tính năng chơi game

Mỗi phím bấm trên Corsair K100 đều cần một lực bấm 45g. Điều này đồng nghĩa người dùng không chỉ thoải mái khi gõ phím mà còn dễ dàng tốc ký khi soạn thảo văn bản. Ngoài ra, bàn phím còn hỗ trợ NKRO và chống ghost (hiện tượng bàn phím không nhận tín hiệu khi người dùng gõ với tốc độ cao).

Các phím bấm nhận lệnh cực kì nhanh và nhạy với độ chính xác gần như tuyệt đối. Tổ hợp phím Macro được bố trí hợp lý giúp người dùng dễ dàng sử dụng khi tham gia vào các trận đấu game. Điều này mang lại lợi thế không nhỏ với các tựa game FPS hay các tựa game đối kháng cần thực hiện một loạt phím kết hợp để thi triển kỹ năng và tung chiêu thức liên hoàn.

Giá Corsair K100 khoảng 5 triệu đồng sẽ làm không ít game thủ ngập ngừng. Nhưng đã là game thủ chuyên nghiệp, Corsair K100 là thiết bị đáng để mua mà chơi… game cho đã!

N.Tùng

Có thể bạn quan tâm: