Thắng lớn tại Cybersecurity Excellence Awards 2022

Công ty an ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security – VCS) vừa tuyên bố giành được 13 giải vàng tại giải thưởng quốc tế về an ninh mạng – Cybersecurity Excellence Awards 2022.

Lần đầu tiên tham gia và cạnh tranh với hơn 900 đề cử đến từ những hãng cung cấp giải pháp an toàn thông tin (ATTT) lớn trên thế giới như Palo Alto, Fortinet, McAfee, Crowdstrike…, VCS đã giành giải vàng cho danh hiệu “công ty an ninh mạng tốt nhất khu vực châu Á năm 2022” và 12 giải vàng cho 8 sản phẩm và 4 dịch vụ ATTT.

Những giải vàng của VCS tại Cybersecurity Excellence Awards 2022. Ảnh: T.Thọ

Các giải pháp và dịch vụ của VCS giành giải lần này đều là những sản phẩm đã hỗ trợ hiệu quả quá trình chuyển đổi số (CĐS) của các tổ chức, doanh nghiệp trong ứng phó với các vấn đề ATTT khi chuyển dịch hạ tầng lên nền tảng trực tuyến trong lúc xã hội đang đối mặt với đại dịch Covid-19 bùng phát trên thế giới từ đầu năm 2020.

Với giải pháp làm việc từ xa VCS M-Suite, người dùng sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin nội bộ trên internet nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chí về ATTT. VCS M-Suite đã được áp dụng tại 14 hệ thống trong và ngoài nước, trong đó có các bộ, ngành và doanh nghiệp, tổ chức thuộc nhiều lĩnh vực có nhu cầu ATTT cao như tài chính, chứng khoán, năng lượng… với số lượng triển khai trên 11.000 máy tính. 

Các chuyên gia của VCS đang giám sát hệ thống. Ảnh: T.Thọ

VCS-KIAN là giải pháp hỗ trợ phân tích, phát hiện các hành vi mạng bất thường. Giải pháp này có năng lực giám sát lên tới 250.000 sự kiện/giây, được triển khai trên toàn bộ mạng lưới Viettel và trên hệ thống của 30 tổ chức, doanh nghiệp khác bảo vệ tài sản dữ liệu của khách hàng trước nguy cơ bị mã độc tấn công hay rò rỉ dữ liệu…

VCS-aJiant là giải pháp giúp phát hiện, chống tấn công có chủ đích lớp Endpoint, giúp giảm sát toàn diện, đảm bảo loại bỏ tất cả các nguy cơ bị khai thác và chiếm quyền điều khiển. Giải pháp này được triển khai trên toàn bộ mạng lưới Viettel và trên hệ thống của khách hàng với số lượng hơn 100.000 máy chủ, máy tính.

Đặc biệt, giải pháp VCS-F2DR giúp phát hiện và phản vệ các chiến dịch tấn công lừa đảo chiếm đoạt tiền từ các chương trình khuyến mại của các ngân hàng số; hỗ trợ phát hiện gian lận tài chính, giúp ngân hàng và người tiêu dùng giảm thiểu rủi ro bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản…

Trung tâm điều hành của VCS. Ảnh: T.Thọ

Thành lập năm 2014, hiện nhiệm vụ chính của VCS là nghiên cứu và phát triển hệ sinh thái giải pháp ATTT cho 3 nhóm khách hàng: Chính phủ và doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ và nhà mạng viễn thông với 3 nhóm dịch vụ chính: giám sát và xử lý sự cố ATTT mạng, săn tìm mối nguy ATTT và kiểm tra đánh giá ATTT.

Hiện mạng lưới giám sát toàn cầu SOC của VCS phủ sóng tại 11 quốc gia với 10.000 máy chủ, 40.000 máy trạm, quản trị hơn 1.000 website, 16.000 ứng dụng và hơn 100.000 triệu thuê bao… Năm 2021, VCS đã phát hiện 64 lỗ hổng bảo mật zero-day tại các nền tảng, hệ thống công nghệ thông tin lớn trên toàn cầu như: Microsoft, Oracle, Jenkin…

Mỹ Thạch

Có thể bạn quan tâm: