Tặng 200.000 viên thuốc Molnupiravir cho người nghèo bị nhiễm virus Covid-19

Từ ngày 9.3.2022, những bệnh nhân nhiễm Covid-19 cần có đơn thuốc của bác sĩ cùng chứng nhận hộ nghèo sẽ được hệ thống FPT Long Châu tặng liệu trình thuốc Molnupiravir đặc trị Covid-19 tại gần 500 nhà thuốc FPT Long Châu trên toàn quốc. 

Hộ nghèo bị nhiễm virus Covid-19 sẽ được tặng 1 liệu trình điều trị. Ảnh: P.Bảo

Bà Phan Thanh Uyên, giám đốc marketing hệ thống nhà thuốc Long Châu chia sẻ: “Đây là hoạt động trong chiến dịch “Long Châu sẻ chia” bắt đầu thực hiện từ đầu năm 2021, là một trong những hoạt động trách nhiệm xã hội của FPT Long Châu, cam kết duy trì lâu dài”.

Người nghèo, khi nhiễm virus SARs Covid-19 sẽ khó có cơ hội tiếp cận kịp thời với nguồn thuốc, dẫn đến bệnh nặng, kéo dài thời gian điều trị. Hiểu được điều đó, FPT Long Châu đã thực hiện chương trình tặng 200.000 viên thuốc Molnupiravir có chứa hoạt chất Molnupiravir dành riêng cho hộ nghèo trị bệnh. Không chỉ nhận được thuốc, người bệnh nghèo còn được tư vấn, hướng dẫn những kiến thức chuẩn trong việc sử dụng thuốc điều trị và chăm sóc sức khỏe trong thời gian cách ly tại nhà. Bà Thanh Uyên tâm sự: “Chương trình tặng thuốc đặc trị Covid-19 của FPT Long Châu hướng tới những gia đình có hoàn cảnh khó khăn để giúp họ nhanh chóng bình phục, sớm quay lại công việc”.

Hệ thống FPT Long Châu có những hoạt động thiện nguyện hướng về cộng đồng người nghèo. Ảnh: P.Bảo

Ngày 23.2.2022, FPT Long Châu là hệ thống bán lẻ dược phẩm đầu tiên tại thị trường Việt Nam được phép bán thuốc các loại thuốc có chứa hoạt chất Molnupiravir với giá chỉ 250.000 đồng cho một liệu trình tại gần 500 nhà thuốc thuộc hệ thống trên toàn quốc.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: