Sau Cambodia, Thế Giới Di Động bước tiếp qua Indonesia!

Hôm nay, 15.3.2022, tại TP.HCM, thông qua hình thức ký kết trực tuyến, Thế Giới Di Động (công ty con của công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động – MWG) chính thức công bố bước chân vào thị trường Indonesia vào giữa năm nay!

Thế Giới Di Động hợp tác với PT Erafone Artha Retailindo (viết tắt là EAR, công ty con của tập đoàn Erajaya) thành lập liên doanh PT Era Blue Elektronic với thương hiệu Era Blue – chuỗi bán lẻ hàng kỹ thuật số tại thị trường Indonesia.

Bluetronics là thương hiệu quốc tế đầu tiên của Thế Giới Di Động hoạt động tại Cambodia. Ảnh: Q.Như

Cửa hàng Era Blue đầu tiên dự kiến sẽ mở cửa phục vụ khách hàng vào giữa năm 2022. Tại các cửa hàng Era Blue, khách hàng sẽ mua sắm trong không gian hiện đại và thân thiện với những sản phẩm chất lượng và mới nhất từ các nhà sản xuất trên thế giới.

Indonesia là thị trường quốc tế thứ hai của Thế Giới Di Động sau Cambodia với chuỗi Bluetronics hoạt động từ năm 2017 với tên gọi là BigPhone.

Ông Budiarto Halim, chủ tịch Erafone cho biết: “Chiến lược đổi mới và mở rộng của Thế Giới Di Động phù hợp với tầm nhìn trở thành nhà bán lẻ dẫn đầu trong lĩnh vực này của chúng tôi. Được hợp tác với Thế Giới Di Động, tôi tin tưởng hai bên sẽ bổ sung cho nhau để hiện thực hóa tầm nhìn cùng hướng đến”

Mô hình Erafone của EAR tại thị trường Indonesia. Ảnh: A.T

Về phía MWG, chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài chia sẻ: “Erafone là đối tác uy tín và đáng tin cậy nhất trong lĩnh vực bán lẻ điện thoại tại Indonesia mà chúng tôi đã có cơ duyên gặp gỡ và trao đổi nhiều năm trước. Tôi tin rằng với sự cộng tác chân thành của cả Erafone và MWG, liên doanh Era Blue trong thời gian ngắn sẽ trở thành nhà bán lẻ điện máy số 1 và uy tín nhất tại Indonesia, mang lại nhiều giá trị cho cả Erafone và MWG”. Ông Đoàn Văn Hiểu Em, tổng giám đốc Thế Giới Di Động nói thêm: “Thế Giới Di Động cam kết sẽ đồng hành và hỗ trợ tốt nhất để Era Blue phát triển, trở thành nhà bán lẻ hàng đầu tại Indonesia”.

Về quy mô, Thegioididong.com lớn hơn… Ảnh: Q.Như

Thông tin về liên doanh Era Blue chỉ có vậy. Những thông tin chi tiết hơn về trách nhiệm và nghĩa vụ của hai bên trong liên doanh này, Thế Giới Di Động có áp dụng những điểm mới của liên doanh này vào các hệ thống bán lẻ của mình tại thị trường Việt Nam, liệu mô hình Era Blue có mặt tại thị trường Việt Nam hay không…, Di Động Việt Nam sẽ tiếp cận với lãnh đạo MWG và Thế Giới Di Động để có những thông tin chi tiết trong thời gian sớm nhất.

Vân Khôi

Thế Giới Di Động là công ty con của công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động, hiện có hơn 3.000 cửa hàng với 3 hệ thống bán lẻ: Thegioididong.com có khoảng 1.000 cửa hàng và chiếm hơn 50% thị phần bán lẻ điện thoại di động toàn quốc; Điện máy Xanh có trên 2.000 cửa hàng và chiếm hơn 40% thị phần bán lẻ điện máy toàn quốc và Bluetronics với 50 cửa hàng đang hoạt động tại thị trường Campuchia.

PT Erafone Artha Retailindo là công ty con của tập đoàn Erajaya, hiện có khoảng 1.200 cửa hàng bán lẻ thiết bị viễn thông, máy tính bảng, laptop… tại thị trường Indonesia.

Có thể bạn quan tâm: