Giữa trưa Sài Gòn, ngồi café Gờ ngẫm về Reno7 Z…

Dù viết mòn biết bao nhiêu bàn phím nhưng đã lâu lắm rồi, ước chừng gần 5 năm, chưa hề “chẻ ngang chẻ dọc” bất kỳ chiếc smartphone nào. Nói theo ngôn ngữ của nhiều bạn trẻ là “rì-viêu”. Chỉ toàn nói về thị trường…

Nay, từ lời nhận xét “thấy sao sao á…” của cô con gái khi được cầm Reno7 Z màu bạc cầu vồng, giữa trưa Sài Gòn đầy mây đen báo hiệu cơn mưa đầu mùa, ngồi trong quán café Gờ, tỉ mẩn ghi lại những suy ngẫm riêng về dòng smartphone này.

Reno7 Z xuất hiện vào đêm 16.3.2022 với những sắc màu long lanh… được chụp bằng chính Reno7 Z. Ảnh: V.Khôi

1.

Nhìn thoáng qua, vóc dáng của Reno7 Z từa tựa Reno6. Nghĩa là có viền vuông vức, khác với kiểu thiết kế bo tròn truyền thống của OPPO. Nhiều người sẽ nghĩ rằng, viền “vuông vuông ấy” sẽ dễ tạo ra sự nhầm lẫn giữa Reno7 Z và nhiều dòng smartphone của các hãng khác.

Viền vuông vức Z tạo vẻ chắc chắn cho Reno7 Z… Ảnh: V.Khôi

Còn nhìn kỹ hơn, Reno7 Z có những điểm nhận diện riêng. Trước hết, mặt lưng được phủ màu bằng công nghệ OPPO Glow nên dễ dàng thay đổi màu sắc tùy theo góc nhìn của người sử dụng. Với phiên bản bạc cầu vồng, OPPO sử dụng kỹ thuật phủ hai lớp: một lớp phủ chuyển sắc giữa các màu đỏ, vàng và xanh lá cây và lớp phủ màu bạc phản chiếu. “Khi kết hợp hai lớp phủ với nhau sẽ tạo hiệu ứng óng ánh với các sắc màu biến đổi liên tục trên mặt lưng tùy theo góc nhìn của mắt người với vị trí của máy”, ông Văn Bá Luýt, giám đốc sản phẩm của OPPO Việt Nam giải thích về công nghệ OPPO Glow như vậy.

Mặt khác, việc phủ màu bằng công nghệ OPPO Glow tạo cảm xúc “mặt lưng như lõm xuống”, “cảm giác Reno7 Z mỏng và chắc chắn hơn vì có viền nhôm vuông vuông bảo vệ”! Nhưng thực tế sẽ làm hài lòng người dùng chính là dòng Reno7 Z không còn những nhược điểm cố hữu của chiếc smartphone như dễ trầy xước, dễ bám vân tay… Vậy là không cần ốp lưng khi xài Reno7 Z rồi!

Với công nghệ OPPO Glow độc quyền, màu sắc của lưng Reno7 Z sẽ thay đổi theo góc nhìn! Ảnh: V.Khôi

Kiểu thiết kế của Reno 7 Z đang là “trend” của người tiêu dùng trẻ. Vì vậy mà có tên là Z trong khái niệm generation Z, nôm na tiếng Việt là thế hệ Z chăng? Chỗ này hỏi lại phía OPPO Việt Nam.

Với riêng tôi, trọng lượng của Reno7 Z và Reno7 hơi nhẹ. Giá mà máy “cõng” thêm 50gr nữa, “máy sẽ đằm tay” hơn. Nhưng mà, người già thích nặng và chắc. Còn với tập khách hàng lớp trẻ, nhất là quý cô, quý bà lại thích mỏng và nhẹ! Phải chìu đám đông vậy.

2.

Mặt lưng của Reno7 Z có điểm riêng, đó là cách thiết kế cụm camera sau. Ở dòng Reno7 vẫn có 3 camera nhưng 2 camera chính có kích thước to hơn với đường kính là 16mm, so với 11mm của Reno 6 và một camera macro có kích thước nhỏ, đối xứng với đèn flash! Vậy là đẹp về thiết kế và hỗ trợ người dùng tạo ra những tấm ảnh xuất sắc.

Thiết kế cụm camera đối xứng, đặc biệt là có đèn trạng thái vòng kép nhấp nháy khi sạc pin, có cuộc gọi tới… Ảnh: V.Khôi.

Nhưng cụm camera sau của Reno7 có một điểm mới mà tôi chưa hề thấy ở chiếc smartphone nào, đó là đèn trạng thái vòng kép hiện sáng khi sạc pin, khi có cuộc gọi đến, khi chơi game… Không chỉ vui vui mắt mà thể hiện năng lực về công nghệ của nhà sản xuất OPPO.

Là chiếc điện thoại dành cho người trẻ nên nhà OPPO đã đầu tư về cấu hình camera của Reno7 Z để thỏa mãn hai tiêu chí quan trọng là đẹp và nhanh trong khi chụp chân dung. Đẹp là màu sắc chuẩn. Đẹp là nét bén. Đẹp là… ai nhìn vào tấm hình chụp cũng phải khen. Còn nhanh là kịp giữ lại những khoảnh khắc trôi qua trong cuộc sống. Nhìn vào bộ ảnh của nhiếp anh gia trẻ Hải An (nick là Quỷ Cốc Tử) chụp bằng Reno7 trình diễn trong đêm ra mắt Reno7 series hôm 16.3 sẽ làm người dùng hài lòng. Từ góc máy của An và cấu hình về camera, Thành, một bạn trẻ ưa chụp hình bằng camera trên smartphone ngỏ lời mượn Reno7 Z chụp cảnh cho chuyến trail Bidoup (Lâm Đồng) vào cuối tháng 3 này. Sẵn sàng…

Reno7 Z chụp xóa phông quá ngon trong điều kiện thiếu sáng! Ảnh: V.Khôi

Còn nhiều điều để nói về Reno7 series, cụ thể là dòng Reno7 Z. Như, liệu Reno7 series có phá kỷ lục của Reno6 series xuất hiện vào cuối tháng 7 năm ngoái hay không? Trong một thông tin mới nhất, tính đến tháng 1.2022, Reno6 series đã bán được 280.000 máy. Từ số máy bán ra của Reno6 series, OPPO Việt Nam đã góp 2,8 tỷ đồng vào quỹ Hy vọng, xây dựng trường học cho trẻ em nghèo vùng cao các tỉnh tây bắc Việt Nam.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: