VNG tiếp tục đổ tiền vào EcoTruck

Số tiền không quá lớn, là 50 tỷ đồng (tương đương 2 triệu USD) nhưng thể hiện niềm tin của VNG vào EcoTruck – doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực giao nhận – vận tải.

Trước đó, vào tháng 12.2020, VNG đã đầu tư 85 tỷ đồng trong vòng gọi vốn series A của doanh nghiệp này.

Lĩnh vực hoạt động chính của EcoTruck là vận tải, giao nhận… Ảnh: A.T

Khoản đầu tư nhấn mạnh sự cam kết của VNG trong chiến lược đầu tư và hỗ trợ các start-up Việt, cùng tạo nên hệ sinh thái các công ty khởi nghiệp thành công. Trong 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch Covid-19, đặc biệt là lĩnh vực vận tải, nhưng EcoTruck vẫn duy trì được hoạt động kinh doanh ổn định và không ngừng mở rộng phát triển các dịch vụ. Với lợi thế về công nghệ, vận hành cũng như tài chính, EcoTruck đã có mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2021. “Đây là yếu tố quan trọng để VNG quyết định đầu tư thêm”, đại diện VNG cho biết.

Ông Lê Hồng Minh – CEO VNG giờ là thuyết khách và nhà đầu tư vào các dự án khởi nghiệp! Ảnh: A.T

Ngoài ra, VNG cũng tin tưởng rằng mô hình hoạt động của EcoTruck có thể tạo ra sự thay đổi đột phá cho một số khâu vẫn chưa phát triển đúng tiềm năng của thị trường logistics Việt Nam, vốn đang đóng góp tới 20% GDP cả nước.

Với khoản vốn được nhận thêm, EcoTruck sẽ tiếp tục đầu tư hệ thống mạng lưới trung tâm vận hành và dịch vụ lớn nhất tại Việt Nam – EcoTruck Hubs, cũng như tiếp tục phát triển đội ngũ nhân sự và mở rộng thị trường.

VNG có thế mạnh lõi là sản xuất và kinh doanh game! Ảnh: A.T

Bên cạnh khoản đầu tư mới vào EcoTruck, đầu năm 2022, VNG đã đầu tư vào 2 thương vụ: 22 triệu USD vào Funding Societies và 5 triệu USD vào OpenCommerce Group (OCG).

Funding Societies là nền tảng ứng dụng công nghệ AI tài trợ vốn kỹ thuật số, dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) lớn nhất Đông Nam Á. OpenCommerce Group (OCG) là công ty thương mại điện tử xuyên biên giới, có trụ sở tại Hà Nội và văn phòng đại diện ở San Francisco (Hoa Kỳ). OCG là một trong số ít các công ty tại Việt Nam có khả năng tạo ra sản phẩm cạnh tranh được với các đối thủ lớn ở tầm quốc tế trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới – xu hướng tiếp theo của thương mại điện tử, theo đánh giá của VNG.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: