200 cây cầu Hy vọng ở miền Tây Nam bộ đã được sử dụng

Trong 2 ngày 26 và 27.3.2022, FPT và quỹ Hy vọng cùng các địa phương tại TP. Cần Thơ đã khánh thành 4 cây cầu Hy vọng tại hai xã Trung An và Trung Thạnh (huyện Cờ Đỏ, Cần Thơ). Trong đó, cây cầu Hy vọng thứ 200 thuộc về xã Trung Thạnh.

Dự án thiện nguyện xây cầu cho bà con nông dân miền Tây Nam bộ của FPT và quỹ Hy vọng thực hiện từ năm 2018. Ông Nguyễn Văn Khoa, tổng giám đốc FPT cho biết, tổng kinh phí xây 200 cây cầu Hy vọng hơn 93 tỷ đồng. “Cảm ơn cán bộ nhân viên FPT đã chung sức, đóng góp một ngày lương cho dự án này. Hôm nay các bạn thấy những sẻ chia ấy đã hiện diện qua những cây cầu vững chãi và những nụ cười của người dân địa phương”, ông Khoa nói.

Cây cầu Hy vọng thứ 200 ở xã Trung Thạnh (Cờ Đỏ, Cần Thơ). Ảnh: Vân Anh

Cùng với những cây cầu thiện nguyện khác, những cây cầu Hy vọng nối liền đôi bờ liên xã, liên ấp, tạo thuận lợi cho người dân, học sinh đi lại, vận chuyển hàng hóa dễ dàng, tạo diện mạo mới cho vùng nông thôn tại các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long. Trong chương trình xây 200 cầu nông thôn của quỹ Hy vọng tại miền Tây, Cần Thơ có 100 cây cầu. Trong đó, huyện Cờ Đỏ có 33 cây cầu.

Mỹ Thạch

Có thể bạn quan tâm: