VNG chính thức “bay vào vũ trụ ảo”!

VNG vừa ra tuyên bố đã đầu tư vào Haegin – start-up game tỷ đô của Hàn Quốc tại vòng gọi vốn series B. Ở vòng này, Haegin đã gọi được số tiền 100 tỷ KRW (81 triệu USD) từ Kakao Games, Nepture, Netmarble, KDB Industrial Bank, Lotte Ventures, NetEase, trong đó có VNG.

Tuy không nói rõ số tiền đầu tư là bao nhiêu cũng như bình luận nhiều về thương vụ này, đại diện VNG chia sẻ ngắn gọn: “Thông qua việc rót vốn vào Haegin, VNG muốn đẩy mạnh chiến lược “go global”, là nhà đầu tư toàn cầu và chính thức “nhảy” vào thị trường Metaverse – vũ trụ ảo”.

Home Run Battle – tựa game đình đám của Haegin. Ảnh: V.K

Thành lập năm 2017, Haegin là công ty mobile game đầu tiên được niêm yết trên sàn KOSDAQ (Hàn Quốc), chủ sở hữu các tựa game đình đám thế giới như “Summer’s War: Arena of the sky”, “Golf Star”, “Fishing”, “Home Run Battle” và “Combus Professional Baseball”. Ngay từ giai đoạn đầu, Haegin đã thu hút hơn 8 tỷ won đầu tư từ Storm Ventures, Tencent, Bon Angels, Cona Venture Partners, Dev Sisters…

Từ nguồn tiền ban đầu, Haegin ra mắt thị trường thế giới hàng loạt game đa thể loại như “Home Run Clash”, “Overdogs”, “Extreme Golf”, “Play Together”… Chỉ riêng game “Play Together” đã đạt 80 triệu lượt tải toàn cầu và 4 triệu người dùng hàng ngày trong chưa đầy 1 năm phát hành, từ tháng 4.2021. Đây là một casual game hỗ trợ nhiều game nhỏ, trải nghiệm cuộc sống thường nhật, tùy biến nhân vật và nhà ở… trong môi trường chơi tự do. “Play Together” còn thu hút sự quan tâm của thị trường metaverse toàn cầu khi ký MOUs chiến lược với các đối tác lớn như IPX (tiền thân là Line Friends), Genie Music, Daehong Planning và Dot Mill… Chỉ riêng những tựa game trên đã đem về hơn 90% tổng người dùng và doanh thu của Haegin.

Game Play Together là game khủng của Haegin từ tháng 4.2021 tới nay! Ảnh: V.K

Hiện tại, Haegin đang phát triển 2 game mobile mới liên quan đến thể thao và game nhập vai, dự định ra mắt trong năm nay. Với khoản đầu tư mới, Haegin sẽ thúc đẩy năng lực tổng thể và mở rộng quy mô để trở thành công ty toàn cầu thông qua các hoạt động tuyển dụng nhân tài, cải thiện môi trường làm việc, mở rộng đầu tư trong mảng kinh doanh trò chơi. Lee Young-il, CEO Haegin cho biết: “Với khoản đầu tư này, chúng tôi sẽ đẩy mạnh dịch vụ cho các sản phẩm chính như Home Run Clash, Overdogs, Extreme Golf, Play Together và tập trung phát triển 2 trò chơi mới để trở thành công ty game toàn cầu”.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: