iPhone 15 series sẽ được bán tại Apple store Việt Nam!

Tại sự kiện mở bán iPhone 13 xanh rừng thông cuối tuần trước, giám đốc nhóm sản phẩm Apple của một kênh bán lẻ lớn tại Việt Nam đã tiết lộ thông tin trên với Di Động Việt Nam!

Nếu không có gì thay đổi, như thông lệ từ nhiều năm nay, “hằng năm, cứ vào cuối thu”, chừng giữa tháng 9, Apple sẽ ra mắt và mở bán iPhone series. Như vậy, với iPhone 15, sẽ ra mắt và mở bán vào giữa tháng 9.2023.

Apple Store tại Thái Lan. Ảnh: A.T

Vị giám đốc này nói rằng, đó không phải là tin đồn mà là tin thiệt, có điều chưa được công bố chính thức, vài nhân vật có uy tín của giới kinh doanh sản phẩm Apple tại thị trường Việt Nam đã biết tin này. “Chúng tôi đang theo dõi động thái của họ để còn biết mà điều chỉnh kế hoạch kinh doanh. Chưa biết họ có chính sách gì riêng cho mô hình Apple store tại thị trường Việt Nam nhưng chắc chắn sẽ gây khó cho các kênh bán lẻ chính hãng hàng Apple tại Việt Nam từ xưa đến nay”, vị giám đốc nói với bao nhiêu nỗi niềm bộc lộ qua từng từ! Vị giám đốc này còn cho biết thêm, cuối năm nay, Apple sẽ bán hàng cho khách hàng Việt Nam qua một kênh bán hàng trực tuyến!

Một nguồn tin khác xác nhận với Di Động Việt Nam, đúng là có tin đó. Nguồn tin này còn chỉ ra địa chỉ của Apple store Việt Nam nằm ở khu vực chợ Bến Thành (Q.1, TP.HCM)! “Khi Apple mở cửa hàng riêng của họ tại Việt Nam nghĩa là vị thế của thị trường Việt Nam đã rất khác. Khi có hàng mới, như iPhone 15 series chẳng hạn, Apple store Việt Nam sẽ có hàng cùng lúc với Apple store tại Singapore và Thái Lan”, nguồn tin bình luận.

Apple Store tại Hong Kong. Ảnh: A.T

Giả sử Apple mở cửa hàng riêng tại Việt Nam, liệu các hệ thống bán lẻ như F.Studio và FPT Shop; TopZone, Thế giới Di động và Điện Máy Xanh; ShopDunk, Di Động Việt, Minh Tuấn Mobile, CellphoneS… liệu có hoang mang? Theo góc nhìn của Di Động Việt Nam, giả định các hệ thống bán lẻ có hàng mới cùng lúc với Apple store, khách hàng sẽ đổ về cửa hàng của Apple coi hàng trước, còn mua hay không, tùy thuộc vào giá cũng như thái độ chăm sóc khách hàng của từng nhà bán lẻ. Hiện nay, Apple chỉ kiểm soát giá trần, còn giá sàn, hay nói cách khác, các nhà bán lẻ có “đạp giá” đến mức nào, Apple cũng mặc kệ, miễn là bán được hàng!

Việt Nam, theo đánh giá của Apple, hiện là thị trường “ngôi sao” tại khu vực châu Á, chỉ đứng sau các thị trường chiến lược như Trung Quốc, Nhật Quốc, Hàn Quốc…

Vậy, chẳng có gì phải lo. Apple store mở tại Việt Nam nghĩa là toàn thị trường Việt Nam sẽ có hàng sớm. Chỉ e ngại, Apple sẽ đưa hàng về store của mình trước, còn các hệ thống bán lẻ sẽ có hàng sau, như trước đây. Nếu đúng vậy thì sao?

Minh Tú

Có thể bạn quan tâm: