115 thí sinh vào vòng chung kết Viettel Digital Talents 2022

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa đón nhận 115 thí sinh vào vòng chung kết của chương trình Thực tập sinh tài năng 2022 – Viettel Digital Talents 2022.

Vòng sơ loại Viettel Digital Talents 2022 có hơn 1.000 thí sinh tham gia. Sau 1 tháng sơ tuyển, 115 thực tập sinh xuất sắc nhất đã được chọn với ba nội dung thi: tiếng Anh, IQ và chuyên môn. Sau 6 tháng tham gia đào tạo, 25% trong số 115 thực tập sinh sẽ được mời đảm nhận vị trí chính thức tại Viettel, tham gia các dự án quan trọng chiến lược chuyển đổi số quốc gia của Viettel.

115 thí sinh bước vào vòng chung kết Viettel Digital Talents 2022. Ảnh: T.Thọ

Tại buổi chào đón 115 thí sinh bước vào vòng chung kết, ông Tào Đức Thắng, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Viettel nói: “Viettel sẽ tạo điều kiện để các bạn trẻ tiếp cận với những chuyên gia hàng đầu thế giới và những người giỏi nhất của tập đoàn. Những dự án mà Viettel đang phát triển trong và ngoài nước sẽ là bệ phóng cho các bạn”.Cụ thể, các thí sinh sẽ được đồng hành cùng đội ngũ chuyên gia về mã độc, bảo mật, trí tuệ nhân tạo, vận hành khai thác mạng lưới, IoT, tiếp thị…

Trong 6 tháng đào tạo tại Viettel, trong 3 tháng đầu tiên, 115 thực tập sinh được đào tạo chuyên sâu và định hướng nghề nghiệp. 3 tháng còn lại, số thực tập sinh trên trực tiếp tham gia vào dự án thực tế tại các bộ phận chuyên môn của Viettel.

Tại Viettel Digital Talents 2021, 22 thực tập sinh đã trực tiếp tham gia vào các dự án trọng điểm của Viettel như triển khai hạ tầng máy chủ riêng Private Cloud, mô hình nhận dạng tiếng nói tiếng Việt, hệ thống trí tuệ nhân tạo Customer Centric AI, sản phẩm giám sát thông tin mạng xã hội Reputa… Kết thúc mùa Viettel Digital Talents 2021, 12 thực tập sinh xuất sắc nhất đã được Viettel mời làm việc.

12 thực tập sinh xuất sắc nhất của chương trình Viettel Digital Talent 2021 đã được Viettel mời làm việc. Ảnh: T.Thọ

Nằm trong chiến lược phát triển nhân lực trẻ lĩnh vực công nghệ, năm 2021, Viettel lần đầu tổ chức chương trình Thực tập sinh tài năng (Viettel Digital Talent). Đây là chương trình thường niên. Đối tượng của chương trình là sinh viên năm 3, 4 và học viên sau đại học có thành tích học tập xuất sắc trong các ngành công nghệ thông tin, khoa học máy tính, điện tử viễn thông, an toàn thông tin, khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo…, có thành tích xuất sắc trong học tập hoặc công việc.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: