TV Sony năm 2022 có gì lạ?

Sony Electronics Việt Nam vừa công bố những sản phẩm TV mới của năm 2022 tại thị trường Việt Nam. Đó là “thế hệ” Bravia XR 2022 với các dòng: X95K 4K mini LED, A90K, A80K 4K OLED và X90K 4K.

Ông Ugi Matsuda, giám đốc tiếp thị của Sony Electronics Việt Nam đã chia sẻ những điểm mới về công nghệ, thiết kế, công năng tích hợp trong Bravia XR 2022.

Ông Ugi Matsuda nói về những điểm mới của “thế hệ” TV Bravia XR 2022 của Sony. Ảnh: M.Tú

Điểm nhấn quan trọng của “thế hệ” Bravia XR 2022 chính là sử dụng bộ xử lý Cognitive Processor XR, công nghệ XR Backlight Master Drive điều khiển chuẩn xác đèn nền mini LED, công nghệ Acoustic Surface Audio+ đối với các dòng TV OLED và Acoustic Multi-Audio đối với các dòng TV LED với chức năng đồng nhất vị trí âm thanh với hình ảnh trên màn hình, chế độ Netflix Adaptive Calibrated mode tự động điều chỉnh thuật toán xử lý hình ảnh dựa trên ánh sáng môi trường, tích hợp 2 tính năng độc quyền của PS5 là Auto HDR Tone MappingAuto Genre Picture mode.

Với thế hệ TV Bravia XR 2022, Sony giới thiệu thiết bị camera mới, đó là Bravia CAM với khả năng nhận diện vị trí người dùng để tối ưu hình ảnh và âm thanh, hỗ trợ điều khiển bằng cử chỉ, video chat…

Với TV màn hình lớn, có nhiều rủi ro về nguồn tài nguyên sản xuất và điện năng tiêu thụ, Sony cam kết phát triển bền vững với kế hoạch “Road to Zero” nên các dòng TV 2022 sử dụng chất liệu nhựa tái chế Sorplas do chính Sony phát triển sẽ giảm 60% lượng nhựa, 90% lượng mực…

Sony xây dựng hệ sinh thái “One Sony”! Ảnh: M.Tú

Ứng dụng Google TV với hơn 700.000 bộ phim, chương trình truyền hình…; remote có vỏ ngoài bằng nhôm dễ sử dụng với các phím lược giản và tích hợp đèn nền… là những tính năng mới được tích hợp trong Bravia XR 2022.

X95K 4K thuộc dòng mini LED TV có 3 kích thước: 85 inch, 75 inch và 65 inch. Ở dòng TV này, Sony sử dụng những công nghệ: XR Backlight Master Drive điều khiển chính xác đèn mini LED cho độ tương phản khác biệt giữa độ sáng cao và màu đen sâu; kết hợp XR Triluminos Pro và XR Contrast Booster 15 để tái tạo hàng tỷ màu sắc chuẩn xác, X-Anti Reflection giảm phản chiếu, X-Wide Angle tạo màu sắc sống động, Acoustic Multi-Audio sử dụng tweeter định vị âm thanh để đảm bảo âm thanh tần số cao sẽ xuất phát đúng vị trí, đồng bộ chính xác với cảnh trên màn hình, có Ambient Optimisation Pro tương thích với phụ kiện Bravia CAM, truy cập nhanh vào Google TV…

A90K thuộc dòng OLED TV có 1 kích thước 48 inch. Còn A80K thuộc dòng OLED TV có 3 kích thước: 77 inch, 65 inch và 55 inch. Những công nghệ của hai dòng TV này tương tự như mini LED TV nhưng điểm khác biệt đây là hai dòng TV OLED.

Chuỗi sản phẩm thuộc thế hệ TV Sony Bravia XR 2022. Ảnh: M.Tú

X90K 4K thuộc dòngLED TV có 3 kích thước: 75 inch, 65 inch và 55 inch. Đây là dòng TV tầm trung của Sony nhưng ở năm 2022 được tích hợp những công nghệ và tính năng cao cấp như các dòng TV mini LED, OLED: có bộ xử lý Cognitive Processor XR, XR Triluminos Pro, XR Contrast Booster 10, Acoustic Multi-Audio, Acoustic Center Sync, Ambient Optimisation Pro hỗ trợ tương thích với phụ kiện Bravia CAM, truy cập nhanh vào thế giới nội dung và dịch vụ Google TV, thiết kế One Slate tối giản với bề mặt phẳng giúp màn hình có diện tích tối đa, giảm tối thiểu viền…

Đại diện truyền thông Sony Electronics Việt Nam cho biết, tại thị trường Việt Nam, hiện nhiều dòng của “thế hệ” Bravia XR 2022 đã có mặt tại các kênh bán lẻ và chuỗi Sony Center.

Minh Tú

Đọc thêm: http://didongvietnam.net/2022/04/27/thay-gi-o-sony-nghe-nhin-2022/

Có thể bạn quan tâm: