Sắp xong mạng viễn thông và công nghệ thông tin cho SEA Games 31

Tập đoàn bưu chính – viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, những công đoạn cuối cùng của hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin tại SEA Games 31 sắp xong.

Trong những ngày cuối tháng 4 và đầu tháng 5, các chuyên gia kỹ thuật và đội ngũ nhân viên kỹ thuật của VNPT vẫn có mặt tại các điểm thi đấu, trung tâm báo chí và truyền hình 11 tỉnh thành có tổ chức thi đấu các môn của SEA Games 31 để lắp đặt, đấu nối thiết bị…

Chuyên gia VNPT kiểm tra hệ thống mạng tại Quảng Ninh. Ảnh: A.T

Ngoài việc tăng thêm các thiết bị thu phát sóng, VNPT còn lắp đặt thêm nhiều đường truyền Internet tốc độ cao và các thiết bị tăng cường sóng 3G/ 4G tại các điểm thi đấu. Đây là các đường truyền Internet được thiết kế đặc biệt chuyển tải thông tin nhanh, tốc độ cao, đã được điểm tra và chạy thử, đảm bảo không có hiện tượng nghẽn nhằm hỗ trợ tối đa cho việc cập nhật kết quả thi đấu SEA Games 31, tổ chức họp báo, đưa tin… cũng như đảm bảo nhu cầu vào mạng của khán giả trên sân được thông suốt.  

Để đảm bảo an toàn thông tin cho sự kiện, VNPT đã chuẩn bị các kịch bản ứng phó với những tình huống tấn công mạng có thể diễn ra. Riêng tại trung tâm truyền hình và báo chí đặt tại trung tâm hội nghị quốc gia (Hà Nội), VNPT phát sóng 5G để phục vụ cho việc đưa tin, truyền tin được nhanh nhất. Hệ thống tổng đài 18001031 đã được VNPT đưa vào hoạt động từ ngày 1.5.2022, phục vụ 24/7 để giải đáp các thông tin về SEA Games 31.

Đại diện các quốc gia đánh giá việc chuẩn bị của Việt Nam với sự kiện SEA Games 31. Ảnh: A.T

Theo thỏa thuận tài trợ, VNPT cung cấp các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin: kênh truyền Internet trực tiếp và vận hành giám sát 6 trung tâm báo chí và truyền hình, trung tâm điều hành, 37 điểm thi đấu tại Hà Nội và 10 tỉnh thành, các điểm thi đấu, trung tâm thẻ; hệ thống wifi tại trung tâm báo chí và truyền hình (đặt tại trung tâm hội nghị quốc gia); đóng góp thiết bị và chuyên gia kỹ thuật hỗ trợ nhập dữ liệu kết quả thi đấu tại các điểm thi đấu trong suốt sự kiện SEA Games 31.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: