OLED EVO – Thế hệ TV mới của LG trong năm 2022

LG Việt Nam vừa trình làng thị trường Việt Nam dòng TV LG OLED evo năm 2022 với nhiều cải tiến: hình ảnh hiển thị tươi hơn, bộ xử lý α9 Gen 5 AI, nhiều kích thước…

Tổng giám đốc LG Electronics Việt Nam Sung Woo Nam chia sẻ: “Năm nay, bằng cách đa dạng kích thước, nâng cấp công nghệ và khai thác thêm nhiều tính năng, TV LG OLED sẽ đến gần hơn nữa với người tiêu dùng Việt Nam”.

Dòng TV OLED evo của LG có nhiều công nghệ mới, cấu hình mạnh… Ảnh: T.Nguyên

Năm 2021, LG giới thiệu tấm nền OLED evo với vật liệu phát xạ mạnh, giúp tinh chỉnh bước sóng của ánh sáng, cho hình ảnh sắc nét hơn. Năm 2022, tấm nền OLED evo đã được trang bị trên cả hai dòng G2 và C2. Ngoài ra, dòng LG OLED 2022 còn có những mẫu mới: Z2 8K, A2…

Để kích hoạt tính năng tăng cường độ sáng Brightness Booster Max và Brightness Booster trên tấm nền OLED evo, LG đã sử dụng bộ xử lý trí tuệ nhân tạo thế hệ mới α9 Gen 5 AI tái tạo hình ảnh chất lượng ba chiều bằng cách tách biệt các yếu tố tiền cảnh và hậu cảnh. Ngoài ra, công nghệ Dynamic Tone Mapping Pro nâng cấp hình ảnh trên hơn 5.000 khu vực của màn hình, còn Dynamic Vivid mở rộng các gam màu cho hình ảnh hoàn hảo. Bộ xử lý α9 Gen 5 AI còn mở rộng khả năng của AI Sound Pro để tạo âm thanh sống động, cho phép loa TV tạo ra âm thanh vòm “ảo” 7.1.2!

Dòng TV OLED C2 series có nhiều kích thước. Ảnh: T.Nguyên

Các mẫu TV LG OLED 2022 cập nhật nhiều tính năng thông minh. Cụ thể, Room to Room Share là tính năng hoàn toàn mới hỗ trợ người dùng thực hiện yêu cầu chuyển đổi nội dung từ TV này sang TV khác với điều kiện 2 TV LG này được kết nối cùng wifi và được đặt trong không gian nhất định. Ngoài ra, chế độ Always Ready là điểm cộng với khả năng nhận lệnh và đáp ứng các yêu cầu bằng giọng nói nhanh chóng ngay cả khi TV đã tắt. Đối với gia đình đông thành viên, My Profile cho phép người dùng tạo mới và chuyển đổi giữa các tài khoản cá nhân dễ dàng. Màn hình chính sẽ được thiết kế riêng cho từng tài khoản, gợi ý chương trình, hay truy cập nhanh vào ứng dụng yêu thích.

LG OLED Z2 là dòng TV chuẩn 8K! Ảnh: T.Nguyên

LG OLED 2022 là dòng TV đầu tiên cập nhật Dolby Vision IQ với tính năng Precision Detail. Nhờ vậy, người dùng nhìn thấy hình ảnh hiển thị chi tiết vượt trôi ở cả vùng sáng và vùng tối. LG OLED 2022 tiên phong hỗ trợ tính năng Dolby Vision Gaming 4K 120Hz, kết hợp các nền tảng chơi game đám mây NVIDIA GeForce NOW, Google Stadia và Xbox Series X, chọn hoặc chuyển đổi các tính năng và cài đặt trước cho mỗi thể loại trò chơi trên menu Game Optimizer, bổ sung chế độ thể thao như game bắn súng góc nhìn thứ nhất FPS, game nhập vai và game chiến thuật thời gian thực RTS.

Năm nay, LG có thêm nhiều kích thước màn hình như dòng G2 có 83/ 77/ 65 và 55inch, trong tương lai còn có kích thước 97inch. Dòng C2, ngoài các kích thước 83/ 77/ 65/ 55 và 48 inch, còn có mẫu 42inch.

Khách coi ngắm những model TV OLED 2022 của LG. Ảnh: T.Nguyên

Tại giải thưởng EISA Award 2021, LG OLED nhận danh hiệu “Công nghệ TV của thập kỷ” với 10 năm đoạt giải liên tiếp. 2022 là năm thứ 10 thương hiệu LG được triển lãm điện tử CES trao giải Innovation Awards, cũng là 8 năm liên tiếp LG OLED được vinh danh là dòng TV tốt nhất. Ngoài ra, hai mẫu OLED C2 và G2 còn đạt được giải thưởng thiết kế IF Design Award và Red Dot Design Award.

Minh Tú

Có thể bạn quan tâm: