ICF 2022 có sóng 5G VinaPhone

Trong 2 ngày, 20-21.6.2022, tại Bình Dương đã diễn ra sự kiện vinh danh top 7 cộng đồng thông minh thế giới – ICF 2022. Tại đây, VNPT đã lắp đặt các trạm phát sóng 5G VinaPhone phục vụ khách mời, chuyên gia, các tổ chức trong và ngoài nước.

VNPT đã thiết lập khu vực giới thiệu về dịch vụ 5G VinaPhone và thiết bị phát sóng 5G wifi (FWA) để khách trải nghiệm các dịch vụ, trò chơi trên kính VR… Trước đó, tại tỉnh Bình Dương, VNPT đã lắp đặt nhiều trạm phát sóng 5G VinaPhone tại các các địa điểm như trung tâm hội nghị và triển lãm, trung tâm hành chính, Đại học quốc tế miền Đông… Đặc biệt, VNPT đã phát sóng 5G VinaPhone tại SEA Games 31.

Khách tham dự sự kiện ICF 2022 trải nghiệm các dịch vụ giải trí trên nền tảng sóng 5G VinaPhone. Ảnh: C.Hưng

Trong nhiều năm qua, tại tỉnh Bình Dương, VNPT là doanh nghiệp có vai trò chính trong việc xây dựng mô hình thành phố thông minh với các ứng dụng chính quyền điện tử, phần mềm một cửa, cổng thông tin điện tử, hộp thư công vụ và liên thông quản lý văn bản 4 cấp; triển khai đề án tối ưu mạng truyền số liệu chuyên dùng tại tòa nhà trung tâm hành chính tỉnh… VNPT đã mở rộng mạng MAN truyền số liệu chuyên dùng cung cấp giao diện kết nối 1Gbps phục vụ đề án thành phố thông minh và kết nối liên thông văn bản, truyền hình trực tuyến đến cấp xã…

Trạm phát sóng 5G VinaPhone tại sự kiện ICF 2022. Ảnh: C.Hưng

Bình Dương là địa phương đầu tiên và đại diện Việt Nam cùng các thành phố của các quốc gia: Canada, Brazil, Australia… nằm trong top 7 của ICF 2022 với chủ đề “Phục hồi sau đại dịch, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo, thúc đẩy tăng trưởng trong cộng đồng”.

ICF là diễn đàn của 200 đô thị thông minh thịnh vượng trên thế giới. Hàng năm, ICF sẽ lựa chọn và đánh giá các thành phố tiêu biểu dựa trên các tiêu chí như kết nối – băng thông rộng, lực lượng lao động, đổi mới sáng tạo, bình đẳng tiếp cận kỹ thuật số…

Hoàng Oanh

Có thể bạn quan tâm: