Trạm sạc xe điện VinFast đầu tiên tại hệ thống cửa hàng xăng dầu PVOIL

Hôm nay, 4.7.2022, VinFast và tổng công ty dầu Việt Nam (PVOIL) chính thức đưa vào hoạt động trạm sạc xe điện đầu tiên tại cửa hàng xăng dầu PVOIL tại huyện Cát Hải (TP. Hải Phòng).

Đây là trạm sạc xe điện đầu tiên, mở đầu cho chuỗi gần 300 trạm sạc xe điện VinFast sẽ được lắp đặt tại các cửa hàng xăng dầu PVOIL trên toàn quốc trong năm 2022.

Lãnh đạo PVOIL sạc khai trương trạm sạc tại cửa hàng xăng dầu PVOIL Cát Hải (Hải Phòng). Ảnh: Đ.Hoàng

Trạm sạc xe điện VinFast tại cửa hàng xăng dầu PVOIL Cát Hải có quy mô 1 trụ sạc nhanh loại 150kW và 5 trụ sạc nhanh loại 60kW theo chuẩn CCS 2, có khả năng sạc tới 12 xe cùng lúc. Trạm sạc tại PVOIL Cát Hải đáp ứng tiêu chuẩn ISO-15118 và IEC 61851 của châu Âu, đảm bảo an toàn tối đa về nguồn điện và phòng chống cháy nổ, chống rò rỉ điện, chống thấm nước.

Ông Hoàng Chí Trung, tổng giám đốc VinFast Trading Việt Nam cho biết: “VinFast và PVOIL sẽ nghiên cứu, hợp tác để cùng khai thác, phát huy lợi thế chung của hai bên, nhằm đem đến nhiều lợi ích hơn nữa cho khách hàng. Đây là tiền đề để VinFast kiến tạo hệ sinh thái hỗ trợ xe điện ngày càng linh hoạt, thuận tiện cho khách hàng”.

Trạm sạc xe điện của VinFast tại cửa hàng xăng dầu PVOIL Cát Hải (Hải Phòng). Ảnh: Đ. Hoàng.

Như vậy, PVOIL không chỉ bán xăng dầu mà còn có cả trạm sạc điện và hydro trong tương lai. VinFast sẽ lắp đặt các trạm sạc xe điện VinFast tại khu vực đỗ xe của hệ thống cửa hàng xăng dầu PVOIL tại thị trường Việt Nam.

Việc hợp tác với PVOIL phát triển hệ thống trạm sạc tại các cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc nằm trong lộ trình hướng đến mục tiêu lắp đặt 150.000 cổng sạc phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước trong năm 2022 của VinFast.

Hoàng Yến

Có thể bạn quan tâm: