Hậu Giang và FPT hợp tác chuyển đổi số và giáo dục

Tỉnh Hậu Giang và tập đoàn FPT đã ký kết ghi nhớ hợp tác nghiên cứu, khảo sát, tìm kiếm các cơ hội đầu tư và các dự án phù hợp trong lĩnh vực chuyển đổi số và giáo dục trong khuôn khổ hội nghị xúc tiến đầu tư Hậu Giang 2022 vừa được tổ chức hôm nay, 16.7.2022.

Ông Nguyễn Văn Khoa, tổng giám đốc FPT (trái) và lãnh đạo tỉnh Hậu Giang ký kết hợp tác. Ảnh: V.Anh

Trong lĩnh vực chuyển đổi số, FPT sẽ cùng Hậu Giang xây dựng các văn bản, chương trình hành động, kế hoạch chuyển đổi số phù hợp với thực tiễn của tỉnh. Cụ thể, FPT hỗ trợ Hậu Giang xác định các nhiệm vụ, dự án phù hợp với năng lực và thế mạnh của FPT trong các lĩnh vực hạ tầng số, chính quyền số, phát triển hệ ứng dụng số cho người dân và doanh nghiệp tại tỉnh Hậu Giang.

FPT và Hậu Giang sẽ hợp tác triển khai thí điểm mô hình đô thị thông minh sử dụng giải pháp toàn diện tích hợp hạ tầng số và các giải pháp số của FPT tại 1 thành phố hoặc huyện, tư vấn các doanh nghiệp chuyển đổi số và triển khai các ứng dụng chuyển đổi số; tổ chức chương trình đào tạo ngắn hạn và chuyên sâu cho lãnh đạo, đội ngũ chuyên trách về công nghệ thông tin, tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh về chuyển đổi số.

Đặc biệt, FPT hỗ trợ doanh nghiệp và hộ gia đình đưa sản phẩm của Hậu Giang ra toàn quốc thông qua sàn thương mại điện tử Sendo” (ông Nguyễn Văn Khoa, tổng giám đốc FPT).

Cây trái Hậu Giang sẽ lên sàn Sendo. Ảnh: A.T

Tại buổi gặp gỡ lần này, FPT đề xuất Hậu Giang tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức giáo dục FPT tìm cơ hội phát triển về giáo dục tại địa phương này.

Theo số liệu của UBND Hậu Giang, năm 2021, tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP đạt 11%, đứng thứ 8 cả nước và thứ nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh trong năm 2021 xếp thứ 38/63 tỉnh thành, cải cách hành chính (PAR Index) tăng 4 bậc so với năm 2019, từ vị thứ 31 năm 2019 lên vị thứ 27 năm 2021…

Sông nước Hậu Giang… Ảnh: A.T

Hiện FPT đã hợp tác chuyển đổi số với 20 địa phương dựa trên thế mạnh công nghệ, kinh nghiệm chuyển đổi số của tập đoàn và đặc thù kinh tế xã hội, lợi thế cạnh tranh của từng tỉnh thành.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: