MFast gọi thêm được 2,5 triệu USD đầu tư công nghệ, mở rộng thị trường, nhân lực…

Ban giám đốc ứng dụng (app) dịch vụ tài chính MFast (thành viên của DigiPay) vừa công bố đã gọi được 2,5 triệu USD từ quỹ đầu tư Ascend Vietnam Ventures, Wavemaker Partners và hai quỹ đầu tư ở vòng trước là Do Ventures và JAFCO Asia.

Với số vốn huy động qua 2 vòng là 4 triệu USD, ông Phan Thanh Long, CEO kiêm đồng sáng lập của MFast cho biết, “sẽ dùng nguồn vốn trên đầu tư vào công nghệ, marketing, mở rộng mạng lưới đại lý, phát triển mô hình kinh doanh…”.

MFast có thêm 2,5 triệu USD để đầu tư công nghệ, thị trường, nhân lực… Ảnh: K.Ngân

MFast là ứng dụng trung gian, kết nối các tổ chức tài chính, bảo hiểm với khách hàng tại thị trường Việt Nam. Với vai trò cầu nối, MFast sẽ giới thiệu các sản phẩm tài chính, bảo hiểm tới người dân thông qua cộng tác viên đã được đào tạo về những phần việc: tìm khách hàng, tư vấn và bán các sản phẩm như bảo hiểm, vay tiêu dùng… Ông Long nói: “MFast muốn nhắm đến khách hàng đang sống ở nông thôn vốn gặp nhiều trở ngại về các dịch vụ ngân hàng cơ bản, bảo hiểm hay các dịch vụ của công ty tài chính được sử dụng các dịch vụ vay tiền hợp pháp, không thu phí từ phía khách hàng vay”.

Để phát triển dịch vụ MFast, theo ông Long, Mfast phát triển đội ngũ cộng tác viên với nhiều phần việc khác nhau: tìm kiếm khách hàng, tư vấn, hoàn tất hồ sơ; hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng, ví điện tử, thẻ tín dụng; hỗ trợ các tổ chức tài chính trong chăm sóc khách hàng hậu mãi… Hiện MFast có 92.000 cộng tác viên trên toàn quốc. Năm 2021, MFast chi trả thù lao cho cộng tác viên hơn 60 tỷ đồng khi kết nối hơn 600.000 khách hàng, trong đó 80% sống ở vùng nông thôn.

Bộ phận quản lý hệ thống của ứng dụng MFast. Ảnh: K.Ngân

Sau 2 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, MFast đã kết nối với các đối tác tài chính: FE Credit, Home Credit, Mirae Asset, SHB Finance, CIMB, MCredit, EasyCredit, PTF, VIB; các công ty bảo hiểm: BSH, VNI, PTI, PVI, Opes và VASS. Qua hai năm hoạt động, MFast đã hỗ trợ hơn  tiếp cận các gói dịch vụ tài chính và bảo hiểm.

“Tiềm năng của thị trường, đội ngũ có khả năng thực thi tốt và tác động tích cực đến xã hội là lý do Ascend Vietnam Ventures đồng hành cùng MFast. Phát triển mô hình ngân hàng đại lý (agent banking) của MFast đã thúc đẩy thị trường tài chính cá nhân ở vùng ven và nông thôn phát triển” (Nguyễn Ngọc Hương Thảo, quản lý đầu tư cấp cao của Ascend Vietnam Ventures)

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: