Trường nội trú Hy Vọng đón 200 học sinh mới

Trường nội trú Hy Vọng (trực thuộc tập đoàn công nghệ FPT) vừa tổ chức đón 200 trẻ mồ côi cha, mẹ hoặc cha mẹ vì dịch COVID-19 đến từ 41 tỉnh thành trên toàn cõi Việt Nam, chuẩn bị năm học mới 2022-2023.

Trong 2 ngày 1 và 2.8.2022, 200 trẻ mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ từ 41 tỉnh thành đã tề tựu về trường nội trú Hy Vọng – Hope School, tọa lạc tại tòa nhà FPT Smart Nano, thuộc khu đô thị FPT City (Q.Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng).

Học sinh và gia đình xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến Đà Nẵng. Ảnh: V. Anh

Đại diện trường nội trú Hy Vọng cho biết, vì lượng học sinh nhập học năm học 2022 – 2023 đến từ 41 tỉnh thành nên nhà trường chọn 5 tỉnh thành là TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Lâm Đồng và Cần Thơ là điểm tiếp nhận học sinh. Tại những điểm này, các em sẽ được di chuyển bằng máy bay của hãng hàng không Vietjet Air để đến Đà Nẵng. Riêng tại TP. Đà Nẵng và khu vực lân cận, học sinh sẽ di chuyển bằng phương tiện xe cá nhân hoặc xe dịch vụ dưới sự hỗ trợ của nhân viên nhà trường. Người thân của một số học sinh đi cùng đến Đà Nẵng để tham quan cơ sở vật chất, nơi lưu trú và học tập của trẻ.

Học sinh và gia đình xuất phát từ sân bay Cát Bi, Hải Phòng đến Đà Nẵng. Ảnh: V.Anh

Sau khi đến Đà Nẵng, các “tân binh” của trường nội trú Hy Vọng trải qua các hoạt động làm quen và trải nghiệm môi trường học tập mới như: phân chia đội nhóm, phổ biến nội quy, nhận tư trang, nhận phòng lưu trú… 

Chào đón những học sinh về với ngôi nhà mới, ông Trương Gia Bình, chủ tịch HĐQT tập đoàn FPT, nhà sáng lập trường nội trú Hy Vọng tâm sự: “Hy Vọng là ngôi trường của tình yêu thương. Bằng tình yêu, các thầy cô sẽ chăm sóc, nuôi dưỡng, dạy dỗ các con nên người. Hơn thế nữa, trường sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các con theo đuổi đam mê của mình, khoa học hay công nghệ, nghệ thuật hay thể thao, kinh tế hay xã hội”.

Ông Trương Gia Bình, chủ tịch HĐQT tập đoàn FPT, nhà sáng lập trường nội trú Hy Vọng nói chuyện trực tuyến với 200 học trò mới về trường năm học 2022 – 2023. Ảnh: V.Anh

Ông Hoàng Quốc Quyền, giám đốc dự án trường nội trú Hy Vọng chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, nhân lực và bổ sung thêm các hoạt động đào tạo kỹ năng nhằm giúp các em sớm ổn định và đủ điều kiện để phát triển tâm lý – thể chất toàn diện, đúng lứa tuổi”.

Bên cạnh nguồn lực của tập đoàn FPT và các thành viên sáng lập, thời gian qua, trường nội trú Hy Vọng đã nhận được sự chung tay của nhiều tổ chức, doanh nghiệp như Trung ương Đoàn TNCS HCM, tập đoàn Thiên Long, hãng hàng không Vietjet Air, quỹ Vì tầm vóc Việt (VSF), tập đoàn Tân Long, Đại học Phan Châu Trinh… đã cung cấp một số nhu yếu phẩm, dụng cụ học tập, chung tay chăm lo cho đời sống cũng như học tập của các em.

Ngày 16.9.2021, chủ tịch hội đồng quản trị FPT Trương Gia Bình đã khởi xướng ý tưởng xây dựng một ngôi trường dành cho các em nhỏ mất cha mẹ do Covid-19 với mong muốn tạo ra một môi trường để các em được chăm sóc, yêu thương, học tập và rèn luyện... nên người có ích cho xã hội.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: