Trung tâm dữ liệu Tân Thuận chính thức hoạt động

Tập đoàn CMC đưa trung tâm dữ liệu (data center) tại Tân Thuận (Q.7, TP.HCM) chính thức hoạt động vào hôm qua, 15.8.2022.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các bộ trưởng bộ Khoa học Công nghệ Huỳnh Thành Đạt, bộ trưởng bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, UBND TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ… tham dự sự kiện lớn nhất của CMC trong 29 năm qua.

CMC khai trương data center tại Tân Thuận (Q.7, TP.HCM). Ảnh: T.Lưu

Data Center Tân Thuận của CMC có diện tích sàn sử dụng 12.000 m² với quy mô 1.200 tủ rack, có tổng công suất thiết kế 12.000kW, hỗ trợ 3 triệu vCPU. B-Barcelona Singapore là nhà thiết kế theo các tiêu chuẩn cao cấp, như: PCI DSS, ISO 27001:2013/ ISO 9001:2015. Đây là data center đầu tiên tại Việt Nam có đánh giá phòng chống rủi ro TVRA và có chứng chỉ Uptime Tier III về xây dựng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hy vọng: “Trung tâm dữ liệu CMC Tân Thuận sẽ là trái tim trong hoạt động chuyển đổi số để đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế số cả nước”.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các bộ trưởng nói chuyện với nhân viên CMC. Ảnh: T.Lưu

Ông Nguyễn Trung Chính, chủ tịch hội đồng quản trị, chủ tịch điều hành tập đoàn chia sẻ: “Trải qua 2 năm dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là lúc TP.HCM bị phong tỏa, nhưng nhân viên của CMC đã chung tay xây dựng data center Tân Thuận hiện đại và an toàn”.

Tại sự kiện này, ông Chính đã có những kiến nghị với Chính phủ để phát triển hạ tầng số, đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia: hỗ trợ đặc biệt cho việc phát triển và ứng dụng các công nghệ số như điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo; thúc đẩy các chính sách hỗ trợ đào tạo và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao đến Việt Nam; tạo mọi điều kiện thuận lợi thu hút các doanh nghiệp CNTT- viễn thông Việt Nam và thế giới đến đầu tư; khuyến khích doanh nghiệp xây dựng các khu đô thị công nghệ thông tin tại các tỉnh thành như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng

Data center của CMC tại Tân Thuận (Q.7, TP.HCM). Ảnh: T.Lưu

Hiện CMC có 3 dự án trọng điểm tại TP.HCM: Trung tâm đổi mới sáng tạo tại khu phức hợp C30 (Q.10), mở rộng trung tâm dữ liệu tại khu công nghệ cao TP.HCM và xây dựng phân hiệu Đại học CMC.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: