OPPO Reno8 series và những điểm mới

Tối qua, 18.8.2022, OPPO Việt Nam chính thức ra mắt bộ sản phẩm smartphone cuối cùng của năm, đó là Reno8 series! Cũng tại sự kiện này, OPPO Việt Nam lần đầu tiên tung ra dòng tablet đầu tiên tại thị trường Việt Nam: Pad Air và dòng tai nghe mới nhất: Enco Air2 Pro.

Thiết kế không gian buổi giới thiệu Reno8 series thật sang trọng, đẹp! Ảnh: Anton Dat

Theo ghi nhận của Di Động Việt Nam trong 9 năm qua, như là “đặc sản” của OPPO Việt Nam, những sự kiện ra mắt nhóm sản phẩm chiến lược đều được tổ chức công phu, tỉ mỉ… Nhưng ở lần này, không chỉ xuất hiện của Reno8 series có nhiều điểm mới về công nghệ, lần đầu giới thiệu Pad Air… mà còn ở cách giới thiệu sản phẩm mới.

1.

Diễn viên chính – giám đốc sản phẩm Văn Bá Luýt giới thiệu Reno8 series qua phim! Ảnh: M.Tú

Ở lần giới thiệu Reno8 series, không còn thấy tổng giám đốc OPPO Việt Nam Đỗ Quang Kha nói về thị trường, nói về tầm nhìn của hãng với dòng sản phẩm sắp tung ra thị trường; không còn thấy giám đốc sản phẩm Văn Bá Luýt trình bày chi tiết sản phẩm qua các slide… Thay vào đó là bộ phim chừng 30 phút nói về sản phẩm với “diễn viên chính” Bá Luýt với vai trò là chuyên gia “gỡ rối…kỹ thuật” với 3 khách hàng là những nam thanh nữ tú như hoa hậu hòa bình Thùy Tiên… Ông Luýt chỉ xuất hiện khi tới tiết mục giá sản phẩm và chương trình khuyến mại. Vậy là hợp lý.

Giới truyền thông chụp Reno8 series. Ảnh: M.Tú

Dù nhiều tình huống trong phim còn gượng gạo, diễn xuất còn cứng, chưa tạo được những tình huống bất ngờ…, nhưng với cách làm mới, dẫn dắt khách hàng tham dự sự kiện cảm thấy nhẹ nhàng, không còn quá mệt mỏi với những thông số kỹ thuật của một chiếc smartphone. Hy vọng ở những lần tổ chức sau, nếu chọn hình thức này, nhà tổ chức sẽ có cách làm nhuyễn hơn, hấp dẫn hơn.

Lần đầu tiên dòng sản phẩm máy tính bảng của OPPO – Pad Air xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Ảnh: M.Tú

Dù trong không gian không lấy gì rộng rãi nhưng cách thiết kế khu trải nghiệm sản phẩm bắt mắt, nhất là hiệu ứng ánh sáng đã tạo quang cảnh buổi giới thiệu sản phẩm sang trọng. Theo thiển ý của người viết, với mặt bằng hẹp, nên cắt giảm vài tiết mục, thay vào đó là nhóm PG cùng với những người đẹp trình diễn sản phẩm để có những tấm hình đẹp, ắt hiệu quả lan tỏa về Reno8 series, Pad Air… với cộng đồng sẽ cao hơn.

2.

Trở lại với nhân vật chính là Reno8 series. Trong lần giới thiệu này, OPPO Việt Nam giới thiệu 3 sản phẩm: Reno8 4G, Reno8 Z và Reno8 5G.

Hoa hậu hòa bình Nguyễn Thúc Thùy Tiên chia sẻ thông tin về Reno8 series. Ảnh: M.Tú

Theo ông Luýt, với chiến lược định vị là “chuyên gia chân dung”, Reno8 series có những cải tiến trong hệ thống camera như: bộ đôi cảm biến flagship Sony, các thuật toán AI hỗ trợ chụp chân dung đêm như video siêu quay đêmchân dung đêm (chỉ có trên Reno8 5G), chân dung Bokeh Flare, selfie HDR… Cùng hàng loạt cải tiến công nghệ mới như thiết kế OPPO Glow đặc trưng, công nghệ siêu sạc nhanh SUPERVOOC 80W lần đầu tiên xuất hiện, hệ điều hành ColorOS 12.1 cùng chứng nhận độ mượt TÜV SÜD trong 36 tháng.

Reno8 5G là sản phẩm cao cấp nhất trong Reno8 series tại thời điểm ra mắt có màn hình AMOLED 6,4 inch với tốc độ làm mới 90Hz, bộ vi xử lý MediaTek Dimensity 1300, dung lượng pin 4.500mAh với công nghệ siêu sạc nhanh SUPERVOOC 80W…

Reno8 5G. Ảnh: T.Giang

Cải tiến lớn nhất của Reno8 5G là camera khi tích hợp bộ đôi cảm biến flagship Sony IMX709 cho camera trước để tăng 60% khả năng thu sáng và 35% khả năng giảm nhiễu trong trường hợp thiếu sáng hay ngược sáng và IMX766 cho camera chính phía sau với kích thước 1/1.56 inch và kích thước điểm ảnh 1.0um cho phép thu được nhiều ánh sáng hơn.

Reno8 5G còn có nhiều tính năng chụp chân dung với các thuật toán AI: video siêu quay đêm, video Siêu HDR bật tự động trong điều kiện ngược sáng, chân dung đêm sử dụng thuật toán Turbo RAW xử lý giảm nhiễu AI ở định dạng RAW, chân dung AI làm đẹp khuôn mặt chủ thể thông minh và tự nhiên, chế độ chân dung, video tua nhanh thời gian, chuyển động chậm 960fps AI… Reno8 5G có 2 màu: vàng tinh tú và đen thiên thạch áp dụng kỹ thuật OPPO Glow.

Reno8 Z. Ảnh: T.Giang

Reno8 Z được trang bị một số tính năng AI cải tiến để nâng cao chất lượng hình ảnh, như: làm đẹp chân dung AI giúp hiệu chỉnh tông màu da và trang điểm chủ thể một cách thông minh và tự nhiên, chân dung Bokeh Flare, selfie HDR, bảng màu AI, chân dung màu AI… với bộ 3 camera sau AI 64MP cùng camera trước 16MP. Reno8 Z có màn hình AMOLED 6,4 inch với tốc độ làm mới 60Hz, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 695, dung lượng viên pin 4500mAh đi kèm sạc siêu nhanh SUPERVOOC 33W, có 2 màu vàng rạng đông và đen ánh sao với công nghệ OPPO Glow.

Reno8 4G. Ảnh: T.Giang

Reno8 4G là sản phẩm “em út” của Reno8 series chạy vi xử lý Qualcomm Snapdragon 680, màn hình AMOLED 6,4 inch tốc độ làm mới 90Hz, 3 camera chân dung AI 64MP, trong đó có camera kính hiển vi 2MP với độ phóng đại 15x và 30x, còn camera trước 32MP có cảm biến RGBW IMX709 Sony, có viền đèn quỹ đạo được tích hợp xung quanh camera kính hiển vi như một đèn trợ sáng và thông báo, dung lượng viên pin là 4.500mAh và công nghệ siêu sạc nhanh SUPERVOOC 33W. Reno8 4G tích hợp các tính năng chụp ảnh như: chân dung Bokeh Flare, selfie HDR, chỉnh sửa chân dung, bảng màu AI, nh siêu nét 108MP, chụp nhanh siêu nét… Reno8 4G có 2 màu vàng rạng đông và đen ánh sao với công nghệ OPPO Glow.

Bộ 3 Reno8 5G, Reno8 Z 5G và Reno8 chính thức mở bán vào ngày 27.8.2022 tại tất cả các hệ thống bán lẻ trên toàn quốc với các mức giá: Reno8 5G – 13,99 triệu đồng, Reno8 Z – 10,49 triệu đồng và Reno8 là 8,99 triệu đồng.

Giá chính thức của Reno8 series, tablet Pad Air và tai nghe Enco Air2 Pro. Ảnh: M.Tú

Theo thông tin từ ông Luýt, khi đặt trước sản phẩm từ ngày 18 – 26.8.2022, tùy theo sản phẩm, khách hàng sẽ nhận được quà tặng khác nhau. Với Reno8 5G và Reno8 Z sẽ nhận được quà tặng là máy massage mắt Olike + tai nghe Enco Buds và trả góp 0%. Còn Reno8 4G nhận được tai nghe Enco Buds và trả góp 0%.

Minh Tú

Có thể bạn quan tâm: