Thành phố Huế đã có mạng 5G của MobiFone

MobiFone khai trương mạng 5G tại thành phố Huế (Thừa Thiên – Huế). Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ tuần lễ chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên – Huế năm 2022.

Người dân Thừa Thiên – Huế trải nghiệm mạng 5G của MobiFone ở một số khu vực trung tâm của thành phố Huế với tốc độ mạng 5G trung bình khoảng 1Gbps. Để sử dụng smartphone 5G của MobiFone, khách hàng phải là thuê bao của MobiFone mà không cần nâng cấp SIM và cần có thiết bị di động 5G.

Bấm nút khai trương mạng 5G tại Thừa Thiên – Huế. Ảnh: T.Mai

Tại sự kiện này, MobiFone đã giới thiệu các dịch vụ mới của 5G như cloud gaming, video 8K, thực tế ảo VR (virtual reality), thực tế tăng cường XR (extended reality). Hiện trên nền tảng 5G MobiFone đã có hệ sinh thái số, như: MobiFone Money, MobiFone Smart Office, MobiFone Smart Sale, MobiEdu, ClipTV… Đặc biệt, MobiFone có ứng dụng du lịch thông minh MobiFone Smart Travel. Giải pháp này đã được nhiều địa phương sử dụng, góp phần đẩy mạnh du lịch địa phương và quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

MobiFone giới thiệu vai trò và chức năng của mạng 5G. Ảnh: T.Mai

Sau Thừa Thiên – Huế, sắp tới, MobiFone sẽ khai trương mạng 5G tại nhiều tỉnh thành khác như: Hải Dương, Phú Quốc (Kiên Giang)… Cùng với các thử nghiệm 5G trước đó tại TP.HCM và Thừa Thiên – Huế gần đây, MobiFone khẳng định sự sẵn sàng về hạ tầng, công nghệ và nội dung cho việc thương mại nền tảng 5G chính thức tại Việt Nam.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: