Ứng dụng memobot của VAIS đạt 2 giải thưởng tại cuộc thi Startup Wheel 2022

Đó là giải nhì của cuộc thi và là dự án sáng tạo nhất trong 100 mô hình, sản phẩm, công nghệ được trình bày trong cuộc thi “Startup Wheel 2022” tại sự kiện “Ngày hội Khởi nghiệp – Vietnam Startup Day 2022” vừa được tổ chức tại TP.HCM trong 2 ngày 25&26.8.2022.

Bà Trương Lý Hoàng Phi – chủ tịch, CEO IBP (trái) cùng founder Đỗ Quốc Trường – VAIS và bà Hà Thanh An, COO của IBP chia sẻ niềm vui với 2 giải thưởng của VAIS. Ảnh: A.Vũ

T.S Đỗ Quốc Trường, CEO của VAIS, nhà phát triển ứng dụng memobot chia sẻ: “Tôi luôn tự hỏi, sản phẩm memobot có đủ sức thuyết phục được ban giám khảo, thuyết phục được khách hàng hay không. Đây là mục tiêu không chỉ của bản thân mà còn là tâm huyết của tập thể VAIS trong 4 năm qua. Hy vọng mọi người sẽ yêu thích và có những trải nghiệm thú vị với memobot”. Memobot là ứng dụng duy nhất nhận 2 giải thưởng tại cuộc thi Startup Wheel 2022.

Memobot đạt giải thưởng sáng tạo tại Startup Wheel 2022. Ảnh: A.Vũ

Memobot là ứng dụng trợ lý giọng nói, ghi âm rồi chuyển thành văn bản dạng word với tốc độ “từ 1 giờ ghi âm chỉ còn 5 phút để chuyển sang dạng word”, “bắt link” các cuộc họp online qua nền tảng Zoom, Meeting, Teams…, sau đó ghi âm trực tiếp rồi xử lý thành file word. 

Nền tảng của Memobot được chuyển hoá từ lõi phần mềm V-IONE. Hiện tại ứng dụng memobot đang được cài đặt miễn phí trên điện thoại Android, iOS. Ngoài ra, ứng dụng này còn chuyển giọng nói thành phụ đề để đồng bộ trực tiếp vào nội dung video.

Và giải nhì tại Startup Wheel 2022. Ảnh: A.Vũ

Startup Wheel là một trong những cuộc thi khởi nghiệp thường niên quy mô quốc tế diễn ra tại Việt Nam. Năm nay, Startup Wheel 2022 có sự tham gia của 1.500 startup của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. 100 dự án nổi bật nhất được tham gia “Ngày hội Khởi nghiệp – Vietnam Startup Day 2022” để gọi vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Ông Trần Lệ Nguyên, tổng giám đốc KIDO, thành viên hội đồng giám khảo nhận xét: “Dù chưa hoàn hảo nhưng đây là những dự án có tiềm năng. Tôi tin rằng, với những phần thưởng và hỗ trợ kịp thời từ các nhà đầu tư tại sự kiện này, các dự án có thể phát triển hơn”.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: