Nghe nhạc “sến” với Freebuds pro2

Tôi mê tai nghe “thượng vàng hạ cám”. Nhất là các dòng tai nghe true-wireless. Mà toàn là mượn xài rồi trả. Mới đây, có dịp lại được thử dòng tai nghe mới nhất của Huawei là dòng Freebuds pro2.

Hơn 1 năm trước, được người bạn cho mượn dài hạn bộ tai nghe Freebuds pro. Vậy là có dịp so sánh về chất lượng âm thanh, thời hạn sử dụng pin, tính năng chống ồn, mức độ “êm dịu” với cấu trúc tai…

Tai nghe Freebuds pro2 có thiết kế như dòng Freebuds pro. Ảnh: M.Thạch

Nhẹ hơn, chống ồn sâu hơn…

Về thiết kế hộp đựng và trọng lượng, tai nghe của dòng Freebuds pro2 gọn và nhẹ dòng Freebuds pro. Còn về hình thù tai nghe, cả Freebuds pro2 và Freebuds pro từa tựa nhau… như một! Đã vài lần, bỏ lẫn lộn tai nghe của 2 dòng trên vào trong hộp xạc.

Vì nhẹ, nên tai nghe của dòng Freebuds pro2 “không làm tai mệt mỏi” như khi đeo dòng pro. Đây là điểm ưu khi nhận xét về dòng tai nghe thế hệ mới của Huawei.

Freebuds pro2 có chức năng chống ồn tốt, đeo nhiều không quá đau tai. Ảnh: M.Thạch

Một điểm ưng ý thứ hai của Freebuds pro2 là chống ồn đến mức không hề nghe người xung quanh nói gì, chỉ còn âm thanh “đọng lại giữa đầu”. Không ít lần, nhiều người xung quanh phải đập vai, tôi lật đật tháo tai nghe rồi… hỏi nhanh: “Hả hả… chuyện gì zậy?”. Mặt tôi ngơ ngác. Cả nhóm cười ồ!

Hợp với dòng nhạc sến!

Đó là cảm nhận của riêng tôi về tai nghe Freebuds pro2 khi nghe nhạc trên Youtube với các giai điệu thiên về trữ tình, êm dịu, như Slow, Bolero, Rumba, Valse…

Với những giai điệu trữ tình, Freebuds pro2 giúp người nghe cảm nhận rõ ràng âm thanh của các nhạc cụ. Riêng âm bass thể hiện trên Freebuds pro2 không quá thừa, không quá thiếu, đủ làm hài lòng các kiểu người nghe. Tôi có thử nghe qua các giai điệu mạnh như Pasodoble, Twist, Swing…, âm bass của guitar bass và tiếng trống không “phê”, có vẻ hơi yếu, lạt lạt!

Dải âm của Freebuds pro2 rất rộng! Ảnh: M.Thạch

Với dải âm rộng, dù nghe qua Youtube nhưng những âm thấp và cao vẫn nghe rõ trên Freebuds pro2. Tôi đã kiểm chứng nhiều ca sĩ thành danh và trẻ của dòng nhạc “sến” trước 1975 như Thanh Tuyền, Sơn Tuyền, Ngọc Lan, Quốc Khanh, Đào Anh Thư, Sa Huỳnh…, giọng chưa bao giờ bị “bể” trên Freebuds pro2.

Như lời giới thiệu của Huawei, ở dòng tai nghe TW như Freebuds pro2, chất âm hay hơn dòng Freebuds pro trước đó là nhờ sự hợp tác với hãng âm thanh Devialet của Pháp. Cứ tin là vậy. Quả nhiên, chất âm của Freebuds pro2 hay hơn dòng tai nghe trước đó.

Freebuds pro2 là sản phẩm hợp tác giữa Huawei và Devialet (Pháp). Ảnh: M.Thạch

Chưa đủ thời gian kiểm chứng độ bền của Freebuds pro2 nhưng ở phiên bản pro, dù đã xài hơn 1 năm nhưng 2 tai nghe vẫn ngon lành, chưa phàn nàn về pin, đặc biệt là chưa thấy hiện tượng bị liệt 1 bên, thường là bên phải như nhiều ý kiến của khách hàng xuất hiện đâu đó. Cần nói thêm, nếu người nghe có đế sạc không dây nên dùng để sạc cho dòng tai nghe này vì tương thích với công nghệ sạc không dây.

Với mức giá 4.5 triệu đồng không phải là rẻ cũng như có nhiều lựa chọn các model khác nhưng thử 1 lần với Freebuds pro2 để có thêm chút hiểu biết về dòng tai nghe TW.

Mỹ Thạch

Có thể bạn quan tâm: